7 hố tử thần bí ẩn trên Trái đất

  •  
  • 2.762

Nhiều vùng đất bí ẩn trên thế giới được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới bên kia, từ hố lửa cháy mãi không tắt ở Turkmenistan đến các hố sụt ở Mexico.

Hố gas Darvaza
Hố gas Darvaza (Derweze, Turkmenistan):
Được người dân địa phương gọi là “Cổng địa ngục”, hố gas Darvaza được hình thành tự nhiên khi đất sụp xuống. Các nhà địa chất đã đốt lửa để tránh khí methane thoát ra và nơi này cháy không ngừng từ năm 1971. Hố có diện tích 5.350 m2, miệng rộng 69 m và sâu tới 30m. Nơi này thu hút du khách nhờ cảnh tượng ngoạn mục như trong phim. (Ảnh: Reddit).

Cổng Ploutonion
Cổng Ploutonion ở Hierapolis (Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ):
Đây là một trong những nơi thờ Pluto - thần của người chết. Khí gas hun nóng suối nước nổi tiếng Pamukkale bắt nguồn từ một hang động phía dưới khu vực này. Hơi bốc lên có độc, nên người dân tin rằng đó là do thần Pluto tạo ra. Nơi này cũng được xem là vùng đất thiêng, cửa ngõ dẫn xuống địa ngục. (Ảnh: CNN).

Núi lửa Masaya
Núi lửa Masaya (Masaya, Nicaragua, Trung Mỹ):
Người dân bản địa tin rằng có một nữ thần sống trong miệng núi lửa này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hoạt động liên tục của núi lửa là do quỷ dữ sống phía dưới và đây là cửa ngõ dẫn đến địa ngục. Ngày nay, Masaya là một điểm tham quan ấn tượng với khói lưu huỳnh và nham thạch nóng chảy sôi sục. (Ảnh: Explorerwandatours).

7 suối nước nóng ở Beppu
7 suối nước nóng ở Beppu (Nhật Bản):
Thị trấn suối nước nóng Beppu còn nổi danh với 7 “địa ngục” đáng sợ. Đó là các suối nước với nhiều màu sắc, sôi sùng sục đến mức có thể luộc chín trứng. Trong đó, đặc biệt nhất là Chinoike Jigoku, “Địa ngục máu”, với màu đỏ độc đáo. (Ảnh: Living + Nomads).

Núi Hekla
Núi Hekla (Iceland):
Ngọn núi lửa hoạt động này được xem là cổng địa ngục từ thế kỷ 12, sau đợt phun trào vào năm 1104. Các đợt phun trào sau đó càng khẳng định tiếng tăm đặc biệt này. Năm 1341, một số khẳng định thấy chim bay giữa nham thạch và cho rằng đó là các linh hồn đang bị đày đọa. Ngày nay, Hekla còn được cho là nơi các phù thủy gặp gỡ quỷ dữ. (Ảnh: Iceland Mag).

Hố sụt của người Maya
Hố sụt của người Maya (Mexico):
Những hố sụt tự nhiên nằm ở Mexico và Trung Mỹ, được người Maya cho là nhà của thần mưa Chaak và các cánh cổng dẫn tới Xibalba - thế giới bên kia. Các nhà khoa học đã tìm thấy đền đài và hài cốt trong hố sụt ở bán đảo Yucatan. Một số cổng địa ngục nổi tiếng khác trong quan niệm của người Maya là Cobán, Guatemala, hay Actun Tunichil Muknal ở Belize. Ngày nay, phần lớn các hố sụt này trở thành điểm bơi lội, tham quan hút khách, thay vì điểm đến có phần đáng sợ. (Ảnh: Ambergris Caye).

Hellam Township
Hellam Township (Pennsylvania, Mỹ):
Thị trấn này được xem là nơi đặt 7 cánh cửa dẫn tới địa ngục. Nhiều người quan niệm bất cứ ai đi qua chúng sẽ rơi thắng xuống thế giới bên kia. Khu vực đặt chúng là một khu rừng, trong đó tương truyền có một nhà thương điên nằm trên đường Trout Run. Thực tế, nhà thương điên này không hề tồn tại, nhưng vẫn không ngăn được những người tò mò bỏ công tìm kiếm. (Ảnh: Warm Soda Magazine).

Cập nhật: 24/08/2019 Theo Zing
  • 2.762