7 thực phẩm chị em càng ăn càng đẹp lại ngừa được bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  •  
  • 920

Phụ nữ có một số nhu cầu dinh dưỡng độc đáo và lựa chọn đúng loại thực phẩm và đồ uống có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của các chị em.

1. Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Nước chanh giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân

Nước chanh rất cần thiết trong quá trình tiêu hóa vì khi chúng ta già đi, lượng axit trong dạ dày sẽ giảm. Một nghiên cứu cho thấy hơn 30% phụ nữ được phát hiện bị teo viêm dạ dày, đây là một tình trạng do ít hoặc không có axit dạ dày.

Chanh rất tốt cho việc giảm cân, chúng không có nhiều calo nhưng lại giàu dinh dưỡng. Nước ép của toàn bộ quả chanh chỉ có 12 calo nhưng chiếm một phần ba giá trị vitamin C được khuyên dùng hàng ngày. Ngoài ra, chanh hỗ trợ giảm cân vì nó giúp bạn chống lại cơn thèm ăn, cũng như giải độc gan.

Các flavonoid trong axit chanh cũng có khả năng giải độc giúp chống ung thư và giảm viêm.

2. Trà lá mâm xôi giảm đau bụng kinh

Trà lá mâm xôi giảm đau bụng kinh

Trà lá mâm xôi còn được ví như "thần dược" của phụ nữ, là một thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe của các chị em vì nó có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ. Nó chứa sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.

Phụ nữ mang thai thường dùng trà lá mâm xôi để rút ngắn thời gian chuyển dạ, nhưng nó cũng đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như chảy máu kéo dài hoặc đau bụng kinh nguyệt. Điều này là do các vitamin và khoáng chất trong lá mâm xôi có chứa các hormone cân bằng và tăng cường các thành tử cung. Khi pha trà, bạn luôn có thể thêm quả mâm xôi để tăng thêm hương vị.

3. Ăn bông cải xanh giảm nếp nhăn

Ăn bông cải xanh giảm nếp nhăn

Bông cải xanh là một siêu thực phẩm giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe của bạn. Một chén bông cải xanh có 100% vitamin rất quan trọng cho việc sản xuất collagen. Collagen mang lại cho da độ đàn hồi. Bông cải xanh cũng giàu vitamin A, hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào mới.

4. Nghệ ngừa nhiễm nấm "vùng kín"

Nghệ ngừa nhiễm nấm "vùng kín"

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất. Nó được xem là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh thông thường và được sử dụng phổ biến trong nấu ăn cũng như nhiều nghiên cứu. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

5. Hạt điều tốt cho cơ bắp

Hạt điều tốt cho cơ bắp

Hạt điều là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm, selen, một số sắt, mangan và đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp của bạn.

Mỗi một ounce hạt điều (tương đương 28,3 gram) chứa khoảng 12 gram chất béo, trong đó bao gồm 2 gram chất béo bão hòa (chất béo có lợi). So với các loại hạt khác, như quả óc chó, đậu phộng và quả hồ đào, hạt điều có chất béo thấp hơn đáng kể.

6. Hạt diêm mạch tốt cho tóc

Hạt diêm mạch tốt cho tóc

Diêm mạch là một thực phẩm dựa trên thực vật cung cấp protein với chất xơ. Hàm lượng protein cao trong diêm mạch bảo vệ và nuôi dưỡng nang tóc trong khi các chất làm ẩm trong nó nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ nó khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và bụi.

7. Thực phẩm giàu omega 3 tốt cho tim

Thực phẩm giàu omega 3 tốt cho tim

Có một số loại thực phẩm giàu  axit béo omega 3 và phổ biến nhất là các loại hải sản như: cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá mòi,...

Thực phẩm giàu omega 3 chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit hỗ trợ các lợi ích sức khỏe khác nhau cho sức khỏe của phụ nữ, như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra còn có các mặt hàng khác có thêm axit béo omega 3 mà bạn có thể dùng như đồ uống như sữa, sữa chua và nước đậu nành.

Cập nhật: 23/11/2019 Theo khampha
  • 920