8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

  •  
  • 7.702

Từ những con ong mật nhỏ bé đến những con rồng Komodo to lớn dữ tợn. Chúng đều là những loài động vật gây sát thương cao nhất cho con người.

1. Bạch tuộc xanh

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Bạch tuộc xanh là loài sinh vật có kích thước khá nhỏ, và thường sống ở cùng biển ấm áp Ấn Độ dương và Đại Tây Dương. Chúng có màu sắc khá bắt mắt và trông có vẻ hiền lành. Tuy nhiên chúng lại xếp đầu danh sách những loài động vật có khả năng gây chết người cao nhất.

Đặc trưng của loài này là trên các vây của nó có rất nhiều những vệt màu xanh, đây chính là nơi tiết nọc độc của chúng. Theo các nhà khoa học nếu bị kích động Bạch tuộc xanh sẽ tấn công và tiết ra một lượng nọc độc đủ để giết chết 30 người cùng lúc. Tuy nhiên đấy chỉ là hành động tự vệ, vì thức ăn ưa thích của chúng chỉ là tôm và cua nhỏ.

2. Muỗi

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Muỗi là một loài có kích thước rất nhỏ, và bản thân chúng không hề nguy hại đến con người. Tuy nhiên chúng lại là một loài trung gian truyền nhiễm các bệnh rất nguy hiểm.

Có ba loại bệnh chết người thường gặp do muỗi truyền vi rút gây bệnh sang người trong lúc hút máu phổ biến là: Sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não – viêm màng não. Đây đều là những bệnh có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Với khả năng sinh sản nhanh, muỗi đang là mối nguy hại lớn nhất đối với con người.

3. Nhện Wandering

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Hay có tên thường gọi là nhện lang thang Brazil, loài nhện này chỉ sống ở vùng nhiệt đới Nam và Trung Mỹ. Chúng có lượng nọc độc chết người còn nhiều gấp đôi loài nhện Góa Phụ Đen nổi tiếng.

Chất độc mà nhện Wandering phóng ra chính là một chất độc thần kinh, nên khi bị tấn công con người sẽ bị tê liệt hoạt toàn ngay lập tức. và các cơ bị co rút. Năm 2010 nhện Wandering còn được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là loài nhện độc nhất thế giới.

4. Rắn Carpet Viper

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Rắn Carpet Viper thuộc chi rắn độc Echis, chúng sống chủ yếu ở khu vực khô của Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ và Srilanka. Nạn ngân của chúng chiếm tỷ lớn trong các ca tử vong do rắn cắn trên toàn thế giới. Đặc trưng của loài rắn này là khi gặp nguy hiểm chúng sẽ cọ sát các phần cơ thể với nhau tạo ra âm thanh lạo xạo.

Nọc độc của chúng có thành phần chủ yếu là chất haemotoxin. Nạn nhân khi trúng phải chất độc này sẽ nhanh chóng tử vong do haemotoxin là chất phá hủy hồng cầu, làm đông máu dẫn đến suy đa tạng mà tử vong.

5. Rồng Kodombo

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Đây là loài đặc hữu của Indonesia, một loài ăn thịt nổi tiếng thế giới. Chúng thuộc họ thằn lằn nhưng lại có kích thước vượt trội so với các loài thằn lằn khác. Chúng là loài ăn tạp, ăn cả con mồi còn sống cũng như ăn xác thối. Chính vì thế hàm răng của chúng chứa đầy vi khuẩn gây chết.

Chúng tấn công cả con người, phát cắn của nó không gây chết ngay, nhưng vi khuẩn mà hàm răng của nó để lại sẽ khiến nạn nhân chết vì bội nhiễm sau đó.

6. Rắn Mamba đen

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Có hai loài rắn Mamma đen, một loài đen phần đầu và một loại đen toàn thân. Mamma đen được tìm thấy nhiều nhất ở Đông Phi, là loài rắn chạy nhanh nhất thế giới, và có chiều dài đáng nể từ 2,2 – 2,7m chỉ sau rắn hổ mang chúa.

Nó cũng là loài rắn độc thứ hai trên thế giới, nếu một người trưởng thành bị nó tấn công thì chỉ 20 phút sau nạn nhân có thể bị tử vong.

7. Cá đá

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Cá đá là loài cá bí ẩn chủ yếu sống ở vùng biển Ấn Độ Dương. Chúng là một trong những loài cá độc nhất thế giới. Với tua tủa các gai nhọn trên người, đây chính là vũ khí giết người của loài cá này.

Các gai nhọn này có khả năng tiết ra một loại chất độc thần kinh, làm con người bị tê liệt toàn thân thậm chí dẫn đến tử vong.

8. Ong mật Africanized

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa

Loài ong mật Africanized hung giữ hơn các loài ong mật khác vốn được coi là rất thân thiện với con ngưới. . Chúng sẵn sàng tấn công các loài ong mật khác để chiếm lấy vùng đất kiếm ăn. Thậm chí, người ta còn ghi nhận một vài người đã bị tử vong do loài này tấn công. Đó là lý do chúng có mặt trong danh sách này.

Theo VTC
  • 7.702