Acer tìm cách vượt Lenovo

  •  
  • 117

Hãng sản xuất máy tính cá nhân (PC) Acer Inc. của Đài Loan đang tìm cách vượt qua đối thủ Lenovo của Trung Quốc để vươn lên vị trí thứ ba thế giới trong ngành công nghiệp PC trong 6 tháng cuối năm 2007. Acer vừa liên kết với hãng sản xuất ôtô Ferrari của Italia với mục đích mang đến cho người sử dụng những chiếc PC có kiểu dáng độc đáo.

Chiến lược của Tổng Giám đốc điều hành Acer, J.T. Wang, là mở các chiến dịch quảng bá hình ảnh đầy mầu sắc về các sản phẩm PC của hãng nhằm đẩy mạnh doanh số bán lẻ tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, sân nhà của Lenovo - công ty đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới sau vụ mua lại bộ phận sản xuất PC của IBM Corp. trong năm 2005.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, khoảng cách giữa Acer và Lenovo đang được rút ngắn khi thị phần của Acer trên thị trường PC toàn cầu đã tăng lên 6,8% trong quý IV/06 trong khi thị phần của Lenovo giảm xuống 7,1%. Trong quý III/05, Acer chỉ chiếm 4,7% thị phần trên thị trường PC thế giới, so với 7,3% của Lenovo.

Cũng theo Gartner, trong 3 quý đầu năm 2006, doanh số bán PC của Acer tại thị trường Mỹ và Trung Quốc đã tăng lần lượt 87,6% và 40,8% so với cùng kỳ năm trước.

Người đứng đầu Acer tỏ ra rất lạc quan về khả năng vượt Lenovo, do tăng trưởng doanh thu hàng năm của Acer liên tục đạt mức cao 30-40%/năm, trước khi giảm xuống 16% năm 2006 theo đà giảm chung của ngành PC toàn cầu. Trong khi đó, Lenovo đang gặp khó khăn do thị phần của hãng tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản giảm sút.

Theo AP, TTXVN
  • 117