Adobe đe doạ kiện Microsoft

  •  
  • 53

Hãng phần mềm Adobe tuyên bố nếu Microsoft không thực hiện đúng yêu cầu của cơ quan chống độc quyền Liên minh Châu Âu hãng này sẽ phải đối mặt với Adobe trước toà.

Trả lời phỏng vấn của tờ Euro am Sonntag (Đức), giám đốc điều hành Adobe Bruce Chizen cho biết hiện có hai khả năng: một là Adobe sẽ trực tiếp kiện Microsoft hoặc Adobe sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết.

Tuy nhiên, ông Chizen khẳng định mọi cơ hội hiện đều được bỏ ngỏ nhằm chờ đợi những động thái từ hãng phần mềm số 1 thế giới.

Phiên bản hệ điều hành sắp ra mắt Windows Vista của Microsoft có chứa một chuẩn định dạng tệp tin văn bản cố định có tính chất cạnh tranh với chuẩn định dạng PDF của Adobe. Microsoft đã cam kết sẽ tiến hành thay đổi chuẩn định dạng đó.

Trước đó, theo các phán quyết của vụ kiện chống độc quyền 2004, Liên minh Châu Âu yêu cầu Microsoft phải cung cấp các thông tin cần thiết nhằm cho phép các đối thủ cạnh tranh có thể phát triển các phần mềm có độ tương thích cao với hệ điều hành Windows.

Tuy nhiên, Liên minh Châu Âu hiện vẫn cho rằng Microsoft vẫn chưa tuân thủ đầy đủ mọi phán quyết đó, đồng thời lên tiếng đe doạ nếu Microsoft vẫn tiếp tục như thế họ sẽ phải đối mặt với án phạt lên tới 3 triệu USD/1 ngày.

Bên cạnh đó, ông Chizen cũng tiết lộ một số thông tin về kế hoạch kinh doanh sắp tới, cho biết Adobe đang cân nhắc đến khả năng cung cấp một số phần mềm phức tạp hơn nhưng phần mềm biên tập video và hình ảnh như một dịch vụ trên web. Những dịch vụ phần mềm này sẽ miễn phí hoàn toàn bởi được tài trợ bằng quảng cáo.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 53