AMD thua lỗ quý thứ tư liên tiếp

  •  
  • 88

Báo cáo doanh thu công bố hôm qua (18/10) của AMD cho thấy nhà sản xuất chip vi xử lý cho PC đứng hàng thứ hai trên thế giới tiếp tục bị chìm sâu vào thua lỗ nặng nề. Đây đã là quý thứ tư liên tiếp AMD thua lỗ.

Theo đó, quý III năm nay, AMD lỗ tổng cộng 396 triệu USD. Thua lỗ đã khiến giá trị cổ phiếu của AMD mất đi 0,71 USD giá trị, vượt qua cả mức 0,62 USD/1 cổ phiếu dự báo của Thomson Financial. Khoản thua lỗ nói trên đã tính cả khoản chi phí 120 triệu USD bỏ ra để mua lại ATI Technologies. Tính trung trong 9 tháng trở lại đây AMD đã thua lỗ tổng cộng 1,61 tỉ USD.

Tổng doanh thu quý III của AMD đạt 1,632 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng đã vượt qua con số 1,52 tỉ USD được giới phân tích dự báo trước đây.

Số lượng sản phẩm được tiêu thụ trong quý III của hãng cũng đạt tới con số kỷ lục. Tổng lượng sản phẩm tiêu thụ tăng 19% so vơi năm ngoái. Trong khi đó, lượng chip xử lý di động được tiêu thụ tăng 68%.

Nguyên nhân chính giúp doanh thu của AMD tăng lên trong quý III vừa qua chính sự xuất hiện của dòng chip vi xử lý máy chủ lõi tứ Barcelona trong tháng 9 vừa qua sau nhiều lần trì hoãn. Chip lõi tứ là sản phẩm chủ lực của AMD trong cuộc chiến cạnh tranh với đối thủ Intel. Tính chung trong quý III AMD đã bán được 2 triệu sản phẩm chip lõi tứ.

Trong khi đó, hôm 16/10 vừa qua Intel công bố báo cáo doanh thu quý III, tuyên bố doanh thu của hãng tăng 43% đạt tơi con số 10,09 tỉ USD.

Hoàng Dũng

Theo PC World, AP, VnMedia
  • 88