Khám phá khách sạn 5 sao dành cho... côn trùng lớn nhất ở Bỉ

Thành phố Antwerp của Bỉ vừa khánh thành 'khách sạn côn trùng' tại nghĩa trang Ruggeveld của thành phố ở quận Deurne. Đây thực sự là một khách sạn 5 sao đúng nghĩa cho ong và bướm.


Khách sạn đặc biệt này có chỗ cho tất cả các loại côn trùng như ong, bọ cánh cứng, bọ hung và cả bướm cũng có thể trú ẩn ở đó. (Nguồn: Belgium Posts)


Các loại côn trùng được sống trong không gian của hoa và cây xanh của nghĩa trang và môi trường xung quanh. (Nguồn: Belgium Posts)

Với chiều dài 11 mét, đây là dự án lớn nhất cả nước trong lĩnh vực này. Khách sạn đặc biệt này có chỗ cho tất cả các loại côn trùng như ong, bọ cánh cứng, bọ hung và cả bướm cũng có thể trú ẩn ở đó.

Tại đây, các loại côn trùng được sống trong không gian của hoa và cây xanh của nghĩa trang và môi trường xung quanh.

Dự án này do thành phố Antwerp hỗ trợ và Hiệp hội bảo vệ thiên nhiên vùng Flanders (Natuurpunt) phụ trách công tác trang trí.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Els Van Doesburg, Phó Thị trưởng Antwerp phụ trách Không gian xanh và Phúc lợi động vật, nhấn mạnh đây thực sự là khách sạn 5 sao cho côn trùng, với những ngăn bằng tre, vỏ cây, quả thông..., đáp ứng sở thích riêng của từng loài. Do đó, đây sẽ là nơi trú ẩn yêu thích của các loại côn trùng.

Đây không phải là sáng kiến duy nhất để bảo vệ các loài côn trùng thiết yếu trong hệ sinh thái tại quận Deurne. Trong nghĩa trang, cỏ chỉ được cắt hai lần một năm. Theo ông Tjerk Sekeris, Quận trưởng Deurne, điều này cho phép nhiều loài côn trùng sống trong cỏ và đảm bảo sự thụ phấn của hoa và thực vật.

Cập nhật: 11/07/2022 Báo Thế Giới & Việt Nam
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video