Tìm thấy loài tắc kè “siêu ngụy trang”

Một loài tắc kè mới “siêu ngụy trang” đã được các nhà khoa học phát hiện ẩn náu tại những vùng đồi thấp dưới chân dãy núi Cardamom, Campuchia.

Theo BBC, loài tắc kè mới có tên là Cnemaspis neangthyi, được đặt theo tên của nhà bảo tồn người Campuchia, Neang Thy, người có công lớn trong phát hiện loài tắc kè này vào tháng 6 năm 2007.

Tắc kè “siêu ngụy trang” Cnemaspis neangthyi được tìm thấy tại Campuchia

Tắc kè Cnemaspis neangthyi có màu lục vàng, trên cơ thể có những vết màu sáng với một đốm đen nằm ngay trung tâm mỗi vết, ngoài ra cái đầu phẳng, rộng của loài tắc kè này giúp nó ngụy trang khéo léo vào bề mặt đá và thân cây.

Hiện có 75 loài tắc kè Cnemaspis được biết đến, trong đó 30 loài được khám phá tại Đông Nam Á và chỉ có một loài khác sống tại Campuchia.

Nhà bảo tồn học Neang Thy nói “khám phá trên thu hút sự quan tâm của mọi người trong việc nghiên cứu và bảo vệ đa dạng sinh học khu vực Cardamom, Campuchia”, nơi đang bị đe dọa bởi các hoạt động nông nghiệp, cháy rừng và khai thác gỗ bất hợp pháp.

Dãy núi Cardamom là một trong những nơi ở Đông Nam Á có nhiều vùng rừng rộng lớn và phần lớn chưa được con người khám phá. Đây là khu vực có ít nhất 62 loài động vật và 17 loài cây bị đe dọa trên toàn cầu, trong đó có nhiều loài đặc hữu của Campuchia.

Theo VietNamNet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video