Tư thế đuôi tiết lộ tâm trạng của mèo

Đuôi mèo dựng thẳng thể hiện sự tự tin, trong khi đuôi cong như dấu hỏi là biểu hiện của sự thân thiện, còn xù đuôi có nghĩa sợ hãi.

>>> Cuộc sống bí mật của loài mèo


Khi đuôi một con mèo dựng thẳng đứng, chúng đang sự tự tin, hưng phấn hoặc hài lòng. Những con mèo thường chào đón chủ nuôi với đuôi dựng thẳng như muốn thể hiện tâm trạng hạnh phúc.


Chiếc đuôi mèo dựng đứng với đường cong ở phần cuối như dấu chấm hỏi là sự thân thiện hoặc vui thú. Hành động này xuất hiện khi mèo đang chơi với một món đồ yêu thích.


Khi một con mèo không chắc chắn về một tình huống hoặc đang hung dữ, nó sẽ giữ đuôi thấp gần mặt đất. Tuy nhiên, một số giống mèo như mèo Ba Tư và Scottish Fold (mèo tai cụp) có xu hướng giữ đuôi thấp ngay cả khi trong tâm trạng vui.


Nếu mèo đang tập trung nhìn một đối tượng cụ thể, nó sẽ quất chiếc đuôi từ bên này sang bên kia, ví dụ khi thấy côn trùng hoặc đồ chơi. Hành động ấy thường xuất hiện ngay trước khi chúng vồ một thứ gì đó.


Con mèo búng đuôi rất nhanh xuống mặt đất nếu bị kích thích hay sợ hãi. Nó sẽ tỏ thái độ gây hấn ngay sau đó.


Lúc đuôi mèo xù lên như bông nghĩa là chúng đang sợ hãi. Chúng làm chiếc đuôi lớn hơn để xua đuổi thứ gì đó (như một mối đe dọa).


Chiếc đuôi giấu bên dưới cơ thể cho thấy con mèo đang sợ hãi, không chắc chắn, hoặc có một thứ gì đó trong môi trường làm nó cảm thấy khó chịu.


Mèo rung đuôi để thể hiện sự vui mừng hay dự đoán một điều gì tốt đẹp sắp xảy ra. Nhiều chủ nuôi cho biết con mèo của họ thường có hành động này trước khi được cho ăn.

Theo Vnexpress
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video