Ấn Độ trồng 50 triệu cây chỉ trong một ngày

  •   4,52
  • 831

Hàng trăm nghìn người Ấn Độ thiết lập kỷ lục thế giới Guinness bằng cách trồng 50 triệu cây xanh chỉ trong một ngày.

Theo Telegraph, hơn 800.000 tình nguyện viên bao gồm sinh viên, nhà lập pháp, quan chức chính phủ, người nội trợ và tình nguyện viên của một số tổ chức phi chính phủ ở Ấn Độ cùng tham gia trồng 50 triệu cây xanh trong vòng 24 giờ tại bang Uttar Pradesh hôm 11/7.

Địa điểm trồng cây nằm dọc theo các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt và đất rừng.

Phụ nữ Ấn Độ tham gia dự án trồng cây.
Phụ nữ Ấn Độ tham gia dự án trồng cây. (Ảnh: AP).

"Thế giới nhận ra rằng cần những nỗ lực nghiêm túc để giảm lượng khí thải CO2, qua đó giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu. Bang Uttar Pradesh đã có một sự khởi đầu trong vấn đề này", Akhilesh Yadav, thủ hiến bang Uttar Pradesh, cho biết.

Trước đó, kỷ lục thế giới Guinness về số lượng cây xanh trồng trong một ngày được thiết lập ở Pakistan vào năm 2013, với số lượng 847.275 cây.

Chính phủ Ấn Độ dành riêng 6,2 tỷ USD cho chiến dịch trồng cây nhằm tăng diện tích rừng, góp phần thực hiện những cam kết của quốc gia này tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu (COP 21) diễn ra tại Paris, Pháp, năm 2015.

"Đóng góp của dự án trồng cây là tập trung vào các vấn đề quan trọng. Nó đề cập đến nhiều vấn đề lớn của Ấn Độ như ô nhiễm, phá rừng và sử dụng đất", Anit Mukherjee tại Trung tâm Phát triển Toàn cầu, nói.

Các quan chức tham gia dự án nói với hãng thông tấn AP rằng, khoảng 60% cây non gieo trồng có hy vọng sống sót. Dự kiến số cây còn lại bị chết do bệnh hoặc thiếu nước.

Cập nhật: 21/07/2016 Theo VnExpress
  • 4,52
  • 831