Ăn kem giúp thụ thai

  •  
  • 205

Bạn gặp khó khăn trong việc có em bé? Có thể do bạn chưa ăn đủ kem! Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy chế độ ăn ít sữa ít béo cũng gây vô sinh, do nó ngăn cản quá trình rụng trứng.

Nghiên cứu nhận thấy dạng vô sinh này, còn gọi là vô sinh không phóng noãn, rất phổ biến trong nhóm phụ nữ ăn các sản phẩm sữa gầy như sữa tách kem và sữa chua ít béo.

(Ảnh: julieleung)Jorge Chavarro tại Trường y tế cộng đồng Harvard ở Boston, Massachusetts, Mỹ và cộng sự đã theo dõi hơn 18.000 phụ nữ tuổi từ 24 đến 42 không có tiền sử vô sinh. Trong 8 năm liền, cứ hai năm một lần, các nhà nghiên cứu hỏi họ xem họ đã cố gắng có bầu hay không, rằng có phải họ đã cố gắng hơn một năm mà vẫn không thành công, và những lý do y học cho những thất bại đó. Những phụ nữ trong nghiên cứu cũng trả lời thông tin chi tiết về chế độ ăn trong thời gian này.

Kết quả là, những phụ nữ ăn 2 hoặc nhiều hơn các sản phẩm sữa ít béo mỗi ngày có nguy cơ bị vô sinh không phóng noãn cao hơn 85% so với những người ăn chưa đầy một sản phẩm sữa gầy mỗi tuần.

Ngược lại, những phụ nữ ăn sản phẩm sữa béo (như kem hoặc sữa không tách béo) ít nhất hai lần mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc chứng bệnh trên đến 25% so với nhóm tiêu thụ sản phẩm này chưa đầy một lần/tuần.

Chavarro không biết tại sao sữa béo lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như vậy. Các dạng chất béo khác mà ông và những nghiên cứu trước kia đề cập không có hiệu ứng tương tự. "Hoặc là chất béo trong sữa có điều gì đặc biệt, hoặc là các chất hoà tan được trong chất béo của sữa đã làm giảm nguy cơ vô sinh", ông nói.

T. An

Theo NewScientist, Vnexpress
  • 205