Anh chàng câu được con cá quý giá, phóng sinh cá rồi mới tiếc “hùi hụi”

  •  
  • 2.694

Anh Josh Rogers sống ở bang Arkansas (Mỹ) đã vô tình bắt được một con cá màu vàng lấp lánh hiếm thấy, tại hồ Beave trên cao nguyên Ozark.

Josh Rogers và con cá vược biến đổi gene quý hiếm.
Josh Rogers và con cá vược biến đổi gene quý hiếm.

Ngay lập tức, anh nhận ra mình đã bắt được con cá vược mồm rộng, màu sắc đặc biệt khác thường, cả triệu con mới có 1 con. Người bắt được nó chả khác gì may mắn trúng xổ số độc đắc.

Theo ý kiến của chuyên gia sinh học, cá vược mồm rộng thường chỉ có màu xanh lá cây và màu nâu. Trong khi đó, con cá vược mà anh Josh bắt được màu vàng lấp lánh hiếm thấy. Có lẽ nó bị biến đổi gene, gọi là hiện tượng Xanthochroism.

Theo từ điển Merriam-Webster: "Xanthochroism là một biến thể di truyền ở các động vật khác nhau có xương sống, do con vật bị thiếu sắc tố đen và nâu, trong khi sắc tố đỏ và vàng (ở da hoặc lông) vẫn phát triển bình thường, dẫn đến con vật có màu vàng hoặc màu hơi đỏ".

Anh Josh Rogers cho biết, anh đi câu cá như bình thường mà không ngờ mình bắt được con cá quý hiếm. Anh chỉ chụp ảnh kỷ niệm với con cá rồi chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Dù anh biết con cá rất đắt giá nhưng anh vẫn phóng sinh cá xuống hồ.

Tuy nhiên, hình ảnh anh chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gây ra những phản ứng trái chiều làm anh ngạc nhiên. Nhiều người tỏ ý lấy làm tiếc vì anh đã phóng sinh con cá quý, làm anh cũng thấy tiếc, nên anh đang muốn đi câu lại nó.

Cập nhật: 16/06/2021 Theo Tổ Quốc
  • 2.694