Ảnh chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh gia Phong cảnh quốc tế

  •  
  • 1.741

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Phong cảnh quốc tế lần thứ 5 đã đi đến hồi kết, với những bức ảnh tuyệt đẹp giành chiến thắng ghi lại mọi thứ, từ ngọn núi huyền ảo cho tới khu rừng tối tăm.

Bức ảnh khu rừng đẹp huyền ảo và ma mị quanh đảo Vancouver.
Adam Gibbs, nhiếp ảnh gia tới từ Canada đã giành giải thưởng Nhiếp ảnh gia của năm (một giải thưởng dựa trên bản folio của ít nhất 4 hình ảnh). Adam chiến thắng giải thưởng nhờ những bức ảnh khu rừng đẹp huyền ảo và ma mị quanh đảo Vancouver.

Ảnh chụp lại những thân cây phản chiếu trong hồ nước tạo ảo ảnh quang học
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Paul Marcellini đã giành giải thưởng Bức ảnh của năm. Paul tham gia cuộc thi với một bức ảnh nghệ thuật duy nhất chụp lại những thân cây phản chiếu trong hồ nước tạo ảo ảnh quang học, khiến bạn khó lòng nhận ra đâu là thật đâu là ảo ảnh.

 Trong hình là bức ảnh chụp lại cơn bão khổng lồ đang di chuyển trên đồng bằng ở Oklahoma, Mỹ
Ngoài ra còn rất nhiều bức ảnh đẹp ấn tượng tham gia cuộc thi lần này, thu hút sự chú ý của ban giám khảo. Trong hình là bức ảnh chụp lại cơn bão khổng lồ đang di chuyển trên đồng bằng ở Oklahoma, Mỹ, của nhiếp ảnh gia John Finney người Anh.

Hồ nước trong sương mù huyền ảo ở ngoại ô Szigliget
Gabor Dvornik, thợ ảnh đến từ Hungary, đã chụp lại bức ảnh hồ nước trong sương mù huyền ảo ở ngoại ô Szigliget, một ngôi làng nhỏ ở phía tây Hungary.

Những rặng núi nhấp nhô trong màn mây từ trên không
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Chung Hu người Mỹ chụp lại những rặng núi nhấp nhô trong màn mây từ trên không khi anh đang khám phá khu vực xung quanh Fjallsarlon ở Iceland.

Một bức ảnh khác cũng chụp lại phong cảnh Iceland từ trên không
Một bức ảnh khác cũng chụp lại phong cảnh Iceland từ trên không, với dòng sông băng uốn lượn như một thân cây đẹp hoàn hảo, của nhiếp ảnh gia Chris Byrne, người Mỹ.

Thân cây phản chiếu ảo ảnh quang học tại Cuejdel ở Romania
Lazar Ovidiu đã chụp lại bức ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp, với những thân cây phản chiếu ảo ảnh quang học tại Cuejdel ở Romania, hồ nước tự nhiên lớn nhất đất nước.

Dãy núi Monte Fitz Roy ở Patagonia
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Xiao Zhu, người Trung Quốc, chụp lại dãy núi Monte Fitz Roy ở Patagonia, trên biên giới giữa Argentina và Chile, cùng với vẻ đẹp cân xứng của bầu trời hùng vĩ.

Bức ảnh khu vực đồi núi nhấp nhô của Đài tưởng niệm Arizona từ trên không.
Nhiếp ảnh gia David Swindler, người Mỹ, đã chụp bức ảnh khu vực đồi núi nhấp nhô của Đài tưởng niệm Arizona từ trên không. Cả khu vực này rộng tới 117.945 ha, nằm ở độ cao 945-1.981 m so với mực nước biển.

Những thân cây phản chiếu trong một đầm nước tĩnh lặng.
Thorsten Scheuermann, quốc tịch Mỹ, đã có cuộc hành trình tới các tiểu bang miền nam xa xôi để chụp lại bức ảnh những thân cây phản chiếu trong một đầm nước tĩnh lặng.

Thân cây với những tán cây dài trông như một bộ râu kỳ lạ, mờ ảo trong màn sương mù.
Một bức ảnh khác của Thorsten Scheuermann chụp lại một thân cây với những tán cây dài trông như một bộ râu kỳ lạ, mờ ảo trong màn sương mù.

Sự hình thành bất thường của những khối đá ở khu bảo tồn thiên nhiên Calafuria
Nhiếp ảnh gia Nicola Pirondini, người Italy, lại có góc khai thác đặc biệt tập trung vào sự hình thành bất thường của những khối đá ở khu bảo tồn thiên nhiên Calafuria ở Tuscany, Italy.

Bầu trời hoàng hôn phủ bóng trên cánh đồng hoa oải hương tím lãng mạn ở Valensole, Pháp
Bầu trời hoàng hôn phủ bóng trên cánh đồng hoa oải hương tím lãng mạn ở Valensole, Pháp, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Peter Lik người Mỹ.

Một cơn sóng biển gợn lên ở bờ biển miền đông nam Australia
Một cơn sóng biển gợn lên ở bờ biển miền đông nam Australia, được nhiếp ảnh gia Warren Keelan, người Australia, ghi lại một cách hoàn hảo và lắng đọng.

Thân cây bị băng tuyết đông cứng ở Lapland, Phần Lan.
Hình ảnh những "con quái vật" có hình thù kỳ dị này được nhiếp ảnh gia Ignacio Palacios, người Australia, chụp lại, đây thực chất là những thân cây bị băng tuyết đông cứng ở Lapland, Phần Lan.

Edward Hyde từ nước Anh đã chụp lại khoảnh khắc một ngày dông bão ở bến cảng Newhaven, đông Sussex, Anh.
Edward Hyde từ nước Anh đã chụp lại khoảnh khắc một ngày dông bão ở bến cảng Newhaven, đông Sussex, Anh. Bạn có thể thấy những cơn sóng mạnh mẽ đập vào rào chắn, tạo nên một hình đầu rồng tuyệt đẹp.

Cập nhật: 05/03/2019 Theo Zing
  • 1.741