Anh: Khởi động dự án trang trại điện gió

  •  
  • 1.001

Công ty năng lượng E. ON, Vương quốc Anh, đã thông báo rằng: dự án trang trại điện gió ngoài khơi Humber Gateway (sẽ được xây dựng ngoài khơi cách bờ biển Đông Yorkshire, phía bắc cửa sông Humber) bao gồm một mảng 73 tuabin sẽ tạo ra tổng sản lượng điện 219MW điện mỗi giờ, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 170.000 hộ gia đình. Công ty E.ON sẽ khởi công xây dựng trạm biến áp trên bờ vào tháng 3 năm 2012, và dự kiến hoàn thành công trình vào mùa xuân năm 2015.

"Gia tăng sản xuất năng lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, ít phát thải ra khí CO2 là mục tiêu phấn đấu của chúng ta. (công ty E.ON), trong nỗ lực giải quyết những thách thức trong lĩnh vực cung cấp năng lượng", theo Tiến sĩ Tony Cocker, giám đốc điều hành của E. ON Vương quốc Anh.

Anh: Khởi động dự án trang trại điện gió

Mục tiêu của dự án này là nhằm tạo ra 1.000 việc làm trong quá trình xây dựng và 30 việc làm khác nhằm vận hành và duy trì hoạt động của Trang trại điện gió ngoài khơi xa Humber Gateway.

"Chương trình đầu tư vào các trang trại điện gió ngoài khơi xa, trị giá 1,7 tỷ bảng Anh, bao gồm: Humber Gateway (219MW) ngoài khơi bờ biển của Vương quốc Anh ; Amrumbank (288MW) ngoài khơi bờ biển của Đức ; và Kårehamn (48MW) ngoài khơi bờ biển Thụy Điển", theo tiết lộ của công ty năng lượng E.ON.

Trang trại điện gió ngoài khơi xa (Amrumbank) sẽ là trang trại điện gió thương mại đầu tiên mà công ty E.ON, tiến hành xây dựng ở Đức, được trang bị dãy các tua bin 3.0MW Siemens; trong khi đó các Trang trại điện gió ngoài khơi xa (Humber Gateway và Kårehamn) sẽ được trang bị dãy các tua bin 3.0 MW Vestas V112.

Những dự án Trang trại điện gió ngoài khơi xa là một phần của chương trình đầu tư 7 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới, theo đó Công ty năng lượng E.ON sẽ xây dựng trên quy mô công nghiệp hàng loạt các nhà máy điện từ nguồn: nhiên liệu sinh học, năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Hồ Duy Bình (Theengineer.co.uk)
  • 1.001