Ảo hóa đưa các thiết bị di động "vào khuôn khổ"

  •  
  • 71

Công nghệ này hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát máy tính xách tay, điện thoại di động, máy nghe nhạc... của nhân viên để tránh nguy cơ rò rỉ thông tin nội bộ.

Công nghệ ảo hóa sẽ phá vỡ sợi dây ràng buộc giữa phần cứng và phần mềm, giúp nhà quản lý cài chương trình chuẩn hóa vào trong các sản phẩm cầm tay, đảm bảo chúng luôn đáp ứng những nguyên tắc bảo mật chung của mỗi công ty.

Monica Basso, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, cho hay thiết bị cá nhân đang xuất hiện ngày một nhiều trong môi trường doanh nghiệp. Sự đa dạng này làm cho bộ phận công nghệ thông tin thêm phần vất vả vì "chẳng thiết bị nào giống thiết bị nào và chúng cũng không tuân theo chính sách chung".

Hãng nghiên cứu Mformation mới đây đã tiến hành khảo sát hơn 200 Giám đốc thông tin ở châu Âu và Mỹ. Kết quả cho thấy 9/10 CIO không thể xác định dữ liệu nhạy cảm có bị rò rỉ ra ngoài qua các thiết bị di động hay không.

"Ảo hóa sẽ là một trong những giải pháp chính cho vấn đề này nhưng công nghệ đó sẽ chỉ xuất hiện trong khoảng 5 năm nữa", Basso nhận xét. "Bởi vậy, các công ty nên đưa ra chính sách nhằm quy định trách nhiệm của nhân viên trong việc sử dụng sản phẩm cá nhân tại nơi làm việc".

Theo CNet, VnExpress
  • 71