Áo lót thông minh kiểm tra ung thư vú

  •  
  • 392

Một loại áo nịt ngực công nghệ cao do Trung tâm nghiên cứu và sáng chế vật liệu (CRMI) thuộc Đại học Bolton, Anh, phát triển, cho phép người mặc tự phát hiện ra căn bệnh ung thư vú ở giai đoạn sớm nhất.

(Ảnh minh họa: blog.bidz.com)Chiếc áo sử dụng một thiết bị ăng-ten viba gắn ở trong. Dữ liệu về mỗi bên ngực sẽ được thu thập bởi các bộ vi xử lý và truyền hình ảnh về cho máy tính.

Giáo sư Elias Siores, Giám đốc CRMI, nói: "Chiếc áo lót chụp hình ảnh ngực là một sáng chế giúp người mặc phát hiện ra căn bệnh ung thư vú ở giai đoạn sớm nhất có thể, giúp điều trị kịp thời. Nó là một thiết bị đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém, và cung cấp thông tin dễ đọc".

Theo Siores, thiết bị sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc để người phụ nữ được khám bằng một cánh tay điện tử điều khiển từ xa. Đây cũng là một trong những sản phẩm mới nhất trong hàng loạt quần áo điện tử cải thiện sức khỏe mới được các hãng công bố.

Hãng Philips của Đức cũng vừa tạo ra một loại đồ lót theo dõi nhịp tim. Nó không chỉ thu thập thông tin sức khỏe mà còn có thể gọi số máy khẩn cấp nếu phát hiện thấy vấn đề.

M.T.

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 392