Ảo tưởng sức mạnh, đại bàng tấn công kangaroo và cái kết muối mặt

  •  
  • 1.863

Một con đại bàng đuôi nhọn suýt phải trả giá đắt khi liều mình tấn công một con kangaroo trưởng thành ở miền nam Australia.


Nguồn clip: Storyful

Màn săn kangaroo hiếm thấy của đại bàng đuôi nhọn được nhà quan sát động vật hoang dã Marianne Stockham ghi lại tại một trang trại ở thị trấn Sleaford, miền Nam Australia.

Trong clip, một con đại bàng to lớn đang bay lượn ngay trên đầu một con kangaroo và nhiều lần cố gắng sà xuống để tấn công.

Tuy nhiên, con kangaroo không bỏ chạy mà còn chủ động lao tới xua đuổi kẻ săn mồi bằng 2 chân trước. Trước sự đáp trả quyết liệt của kangaroo, sát thủ săn mồi trên không đã phải chấp nhận bỏ cuộc.

Con kangaroo không bỏ chạy mà còn chủ động lao tới xua đuổi đại bàng.
Con kangaroo không bỏ chạy mà còn chủ động lao tới xua đuổi đại bàng.

Đại bàng đuôi nhọn là một trong những loài chim săn mồi lớn nhất thế giới và là loài chim săn mồi lớn nhất của lục địa Úc và New Guinea. Khi trưởng thành con mái có thể nặng từ 3 – 5,77kg và con đực thường nhẹ hơn, đạt trong lượng từ 2 – 4kg. Chúng sở hữu chiều cao trung bình hơn 95,5cm.

Loài đại bàng đuôi nhọn Australia có khả năng bay lượn hàng giờ đồng hồ trên không trung với độ cao hơn 1800m để tìm kiếm con mồi. Chúng thường sống theo từng cặp và mỗi cặp sẽ cai quản một vùng lãnh thổ rộng lên tới hơn 100km2. Thức ăn của loài đại bàng đuôi nhọn thường là các loại động vật như: Cáo, mèo hoang, vẹt, vịt, quạ, rắn, rồng úc hay kỳ đà… Ngoài ra, chúng cũng thường xuyên tấn công chuột túi trưởng thành.

Đại bàng đuôi nhọn trưởng thành là động vật ăn thịt cực đỉnh và không có kẻ thù tự nhiên nhưng chúng phải bảo vệ trứng và con non khỏi các kẻ thù như quạ, hoặc các con đại bàng khác.

Cập nhật: 01/03/2022 Theo NĐT
  • 1.863