Chuột mẹ điên cuồng 'tử chiến' rắn độc giành lại con và cái kết

  •  
  • 638

Con non bị bắt đi ngay trước mắt, chuột mẹ không ngần ngại lao tới 'tử chiến' với đối thủ để giành lại con.

Đoạn clip được một người phụ nữ đăng tải trên Facebook với dòng trạng thái: "Khi về nhà, tôi đã chứng kiến một hành động quả cảm của chuột mẹ".

Hình ảnh ghi lại cho thấy, một con rắn đang ngoạm con chuột con trong miệng và tìm đường tẩu thoát. Ngay sau đó, chuột mẹ đã đuổi theo, điên cuồng tấn công con rắn khiến nó phải bỏ cuộc và nhả con chuột con ra.

Lúc này, chuột con nằm bất động trên đường còn con rắn cũng lẩn vào bụi cỏ để trốn thoát. Chuột mẹ vẫn tiếp tục đuổi theo kẻ thù rồi sau đó mới quay lại đưa đứa con về chỗ an toàn.

Tuy nhiên, chuột mẹ vẫn không buông tha mà đuổi theo quyết chiến với nó. Một lát sau, con rắn mất hút, chuột mẹ trở lại và đưa con về chỗ an toàn. Theo người đăng tải clip, cô không rõ chuột con có sống sót sau vụ tấn công của rắn hay không.

Tất cả các loài rắn đều là động vật chỉ toàn ăn thịt, với thức ăn của chúng là các động vật nhỏ như thằn lằn, chim, thú nhỏ, cá, côn trùng, ốc, các loài rắn khác cũng như trứng của các loại con mồi này. Do rắn không thể cắn hay xé thức ăn ra thành từng miếng nên chúng phải nuốt chửng nguyên cả con mồi.

Các loài rắn nhỏ hơn thì ăn các con mồi nhỏ hơn. Chẳng hạn, chúng có thể khởi đầu công việc ăn uống chỉ với những con thằn lằn hay chuột.

Cập nhật: 19/03/2022 NĐT
  • 638