Asustek giới thiệu bo mạch chủ HD

  •  
  • 75

Hãng máy tính cao cấp Asustek hôm qua tiết lộ kế hoạch xuất xưởng loạt bo mạch chủ máy tính (motherboard) trong tháng tới có giao diện giúp chạy mượt phim độ nét cao ghi trên đĩa Blu-ray hoặc HD-DVD.

Sản phẩm có tên gọi ASUS M2A-VM-HDMI được trang bị cổng HDMI (high definition multimedia interface), cho phép người dùng xem video độ nét cao và thưởng thức các nội dung đa phương tiện với hình ảnh nét như phim nhựa trên màn hình máy tính. Tuy nhiên, màn hình LCD yêu cầu phải được trang bị cổng HDMI và có độ phân giải cao. Bên cạnh đó, cổng HDMI cũng có thể được sử dụng để xem các định dạng đĩa khác chẳng hạn đĩa DVD.

Bo mạch chủ hỗ trợ tốt video độ nét cao của Asustek. Ảnh: Tomshw.

Bo mạch chủ này được nhắm tới giới người dùng máy tính làm trung tâm rạp hát tại gia. Sản phẩm có giá bán sỉ là 97 USD.

Tuy nhiên, sản phẩm trên chỉ dành riêng cho các bộ vi xử lý lõi kép Athlon64 và Sempron của AMD. Nó cũng thích hợp lắp ghép với model card đồ họa là sản phẩm từ cuộc "hôn phối" giữa AMD và ATi, AMD690G, được thiết kế chú trọng thể hiện video. Bo mạch chủ này có tới ba khe cắm với màn hình TV bao gồm các cổng AV; S-video và HDMI.

Bảng mạch chính này cũng tương thích cấu hình RAM hai kênh DDR2 (tác dụng nhân đôi tốc độ RAM) hỗ trợ tần số truy xuất lên tới 800 MHz, theo Asustek. Nó cũng có hơn một tá khe cắm với các thiết bị ngoại vi, trong đó bao gồm các cổng USB, khe cắm máy quay 1394a Firewire...

Theo PC World, Sohoa
  • 75