Australia lập công viên hải dương lớn nhất thế giới

  •  
  • 892

Chính phủ Australia ngày 16/11 công bố nước này sẽ thành lập công viên hải dương lớn nhất thế giới nhằm bảo vệ môi trường biển trong diện tích tới hơn 2,3 triệu km2 gồm sáu vùng biển thuộc Australia.

>>> Phát hiện chốn "thiên đường" của cá mập

Ông Tony Burke trong lễ công bố lập công viên hải dương lớn nhất thế giới.
Ông Tony Burke trong lễ công bố lập công viên hải dương lớn nhất thế giới.

Với việc thành lập mạng lưới bảo tồn này, Australia sẽ mở rộng diện tích bảo vệ môi trường sinh thái cho các sinh vật biển bị đe dọa tuyệt chủng như cá voi xanh, rùa biển xanh, cá mập xám...

Dự án về việc thành lập khu vực bảo tồn trên được công bố lần đầu tiên hồi tháng Sáu vừa qua sau một thời gian dài lập kế hoạch và tham vấn với các cơ quan chức năng liên quan.

Phát biểu nhân sự kiện này, Bộ trưởng Môi trường Australia Tony Burke khẳng định Australia là nước dẫn đầu thế giới về công tác bảo tồn hải dương và đã duy trì được các khu vực môi trường sinh thái đặc biệt như vùng Perth Canyon ở Tây Nam và các rặng san hô ký thú.

Ông Burke cũng khẳng định việc thành lập mạng lưới bảo tồn hải dương này ảnh hưởng không nhiều đến ngành đánh bắt hải sản thương mại và chính phủ sẽ trợ giúp 100 triệu đôla Australia cho những doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Theo Vietnam+
  • 892