Bạch tuộc Inky "đào thoát" khỏi bể cá New Zealand

  •   4,34
  • 2.331

Một con bạch tuộc có kích thước bằng một quả bóng bầu dục đã thực hiện một cuộc đào tẩu táo bạo qua một ống hẹp tại thủy cung quốc gia New Zealand.

Theo tờ Straistimes, báo cáo cho biết chú bạch tuộc này đã trở về với đại dương. Inky là một con bạch tuộc đực được giao cho bể cá Napier hai năm về trước sau khi được giải thoát từ một nồi tôm càng.

Chú đã tìm về tự do bằng cách len qua một khoảng không nhỏ trong khu vực thủy cung của mình, trượt qua sàn ướt và chui qua đường ống có đường kính 150mm, Fairfax New Zealand cho biết.

"Bạch tuộc là động vật rất thông minh, vô cùng tò mò và chúng có xu hướng khám phá mọi thứ khi nào chúng có cơ hội" - quản lý hồ cá Rob Yarrell nói với Newshub MediaWorks vào thứ Tư (13/4).

Inky, chú bạch tuộc đực được giao cho thủy cung Napier hai năm trước.
Inky, chú bạch tuộc đực được giao cho thủy cung Napier hai năm trước đã trốn thoát bằng cách ép mình chui qua một ống nước đường kính 150mm. (National Aquarium of New Zealand/ Facebook).

Các báo cáo không nói rõ Inky đã tẩu thoát vào lúc nào nhưng đây là câu chuyện hi hữu đầu tiên được tường thuật tại trung tâm thủy cung.

"Chúng là những nghệ sĩ tẩu thoát vĩ đại" - ông Yarrell nói với tờ New Zealand Herald. Ông cho biết các nhân viên sẽ theo dõi chặt chẽ những con bạch tuộc còn lại trong khuôn viên thủy cung.

"Inky có kích thước như một quả bóng bầu dục và nó có thể kéo dài cơ thể tối đa để chui qua các khoảng không nhỏ" - ông Yarrell nói.

"Miễn là miệng của nó có thể chui vừa" - ông nói với Fairfax. "Cơ thể của chúng mềm nhưng chúng có một cái miệng lớn, giống như một con vẹt vậy".

Cập nhật: 14/04/2016 Theo PLO
  • 4,34
  • 2.331