Bán hết 100.000 đầu đĩa HD DVD đầu tiên

  •  
  • 245

Nhóm tổ chức quảng bá HD DVD cho biết 100.000 đầu đĩa HD DVD đã hết veo kể từ khi định dạng này được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ một năm về trước. Số lượng sản phẩm bán ra không bao gồm doanh số của ổ cứng HD DVD trong PC cùng các phụ kiện cho Xbox 360.

HD DVD được nhiều hãng lớn như Toshiba, Microsoft, Warner Bros và các nhà sản xuất đầu đĩa khác ủng hộ và hiện đang là đối thủ nặng ký với Blu-ray Disc, một định dạng khác ra đời trước do Sony, hãng phim Twentieth Century Fox và các hãng khác cung cấp trong sự lựa chọn của khách hàng khi có ý định chuyển sang định dạng phân giải cao. Cả hai định dạng này về căn bản đều đem lại khả năng lưu trữ dữ liệu tốt hơn những đĩa DVD thông thường, rất phù hợp với việc lưu những bộ phim phân giải cao và các dữ liệu có dung lượng lớn khác.

Sony đã có một cú hích vào thị trường khi tung ra sản phẩm PlayStation 3 với ổ đĩa Blu-ray. Những ổ đĩa Blu-ray của các hãng khác cũng đã được giới thiệu trên thị trường vào năm ngoái. Tập đoàn Matsushita (chủ nhân của nhãn hiệu Panasonic), Pioneer, LG và nhiều công ty điện tử dân dụng khác cũng ủng hộ định dạng nay.

Toshiba đã tăng tốc trong cuộc cạnh tranh với Sony bằng việc giảm giá của một số đầu HD DVD xuống dưới 400 USD tại Mỹ. Các nhà phân tích đã lường trước rằng giá cả cúa sản phẩm này sẽ tiếp tục giảm khi lượng sản phẩm bán ra ngày càng nhiều.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 245