Spymac: Web chia sẻ video đầu tiên chia lợi nhuận cho thành viên

  •  
  • 79

Website chia sẻ video Spymac (www.spymac.com) công bố đã trả cho các thành viên của mình tổng cộng 250.000 USD kể từ tháng 1 vừa qua.

Spymac đã bắt đầu “chia sẻ lợi nhuận” với thành viên của mình trong 2 tháng trở lại đây. Những người hoạt động năng nổ và nổi tiếng nhất sẽ được nhận một phần “hoa hồng” từ doanh thu quảng cáo hàng tháng của trang web.

Trong khi đó, YouTube vẫn chưa bắt đầu thực hiện kế hoạch “chia lời” với người sử dụng của mình.

Trang chủ spymac đang công bố việc chia lợi nhuận cho thành viên

Spymac cho biết đã trả 50.000 USD trong tháng đầu tiên. Một thành viên người Đức nhận được 5.000 USD, một người khác đến từ Trung Quốc được 1.300 USD.

Khoản tiền các thành viên nhận được phụ thuộc vào sự sáng tạo, mức độ nổi tiếng của các đoạn video, số liên kết được tạo và số lượt mở.

Chủ tịch Spymac Network, ông Holger Ehlis phát biểu: “Trong khi YouTube tuyên bố rằng họ đang cân nhắc một phương án để chia sẻ lợi nhuận với các thành viên, Spymac đã bắt đầu trả tiền cho người sử dụng.”

Công ty này cũng đang phát triển một hệ thống cho phép người sử dụng thông báo với người quản lý về các đoạn video có nội dung không phù hợp.

Website Spymac còn cung cấp các công cụ tạo video-conference (hội thoại hình ảnh trực tuyến). Nội dung sau đó có thể được chuyển vào máy PSP của Sony.

Spymac Network được thành lập năm 2001 và là một mạng cộng đồng của những người dùng máy Mac, hiện đã có trụ sở tại Mỹ, Canada và Đức với khoảng 1 triệu thành viên từ 150 quốc gia.

Hoàng Minh

Theo VNUNet, Tuổi Trẻ Online
  • 79