Bạn sẽ không còn muốn thổi nến sinh nhật nữa khi biết sự thật "kinh hoàng" này

  •  
  • 2.982

Bạn có hay, chỉ với việc thổi nến sinh nhật thôi cũng làm gia tăng lượng vi khuẩn trên bánh tới 1.400%.

Đốt nến và thổi nến được xem là một phần không thể thiếu trong bất cứ bữa tiệc sinh nhật nào.

Tuy nhiên, các chuyên gia thuộc ĐH Clemson ở Nam Carolina lại phát hiện sự thật "khủng khiếp". Thói quen thổi nến sinh nhật đã làm tăng sự lan truyền vi khuẩn lên tới 1.400%.

Thổi bánh sinh nhật tăng sự lan truyền vi khuẩn lên tới 1400%

Để đưa ra kết luận này, tiến sĩ Paul Dawson cùng các đồng nghiệp tại ĐH Clemson đã tiến hành nghiên cứu với 1 nhóm sinh viên đại học để giúp họ có cái nhìn đúng đắn hơn về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã phủ 1 lớp giấy trên bề mặt bánh sinh nhật. Trước đó, họ cùng nhau ăn pizza vui vẻ - để nhằm kích thích tuyến nước bọt và cảm giác như mình đang tham gia 1 bữa tiệc sinh nhật thực thụ.

Sau đó, họ cùng thắp nến bánh sinh nhật và thổi nến như bình thường.

Phần giấy được phủ lên bánh sẽ được đem đi xét nghiệm. Chúng được cắt thành nhiều mảnh nhỏ, ngâm qua dung dịch mật ong - nước đã được khử trùng rồi đặt trên đĩa kiểm khuẩn ở "môi trường thạch đặc trưng" để xem tốc độ vi khuẩn phát triển.

Tiến sĩ Dawson cho rằng, đây không phải là cách chính xác nhất để đong đếm vi khuẩn nhưng đây được cho là 1 phương pháp cơ bản cổ điển.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, có rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn khác lạ xuất hiện ở trên môi trường đĩa thạch. Trung bình, việc thổi nến đã khiến cho bề mặt bánh sinh nhật và vùng lân cận phát triển số vi khuẩn lên tới 14 lần.

Trong 1 số trường hợp, con số này tăng lên 120 lần. Tuy nhiên, Dawson cho rằng, có lẽ bạn không nên phá hỏng thói quen này trong bữa sinh nhật.

Tiến sĩ chia sẻ rằng: "Theo tôi, bạn vẫn sẽ thưởng thức chiếc bánh sinh nhật sau khi chủ nhân của chiếc bánh thổi nến. Tôi không nghĩ bạn sẽ bị bệnh bởi miệng của mỗi người chứa đầy đủ các vi khuẩn, và hầu hết chúng không gây hại".

Tuy nhiên, nếu khi bạn bị ốm, yếu người thì có lẽ bạn không nên ăn bánh cũng như thổi nến sinh nhật bởi điều này có thể gây hại cho cả những người khác nữa.

Cập nhật: 30/07/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.982