Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness?

  •   45
  • 20.700

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư David Elder (50 tuổi) vừa chụp được một tấm hình về vật lạ dưới hồ Loch Ness khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi liên tưởng đến con quái vật lưu truyền bấy lâu ở khu vực này.

Nhiếp ảnh gia David Elder khẳng định vào thời điểm ông chụp hình, “vật giống một con rắn màu đen” đang lướt qua mặt hồ gây ra những đợt sóng nhẹ.

Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness?
Hình mới chụp được của nhiếp ảnh gia David Elder

David cho biết việc này xảy ra khi ông đang tập trung chụp một chú thiên nga ở Fort Augustus, phía Tây Nam hồ. Nhiếp ảnh gia đến từ vùng East Kilbride - Scotland nói: “Xa xa bên phải tầm nhìn, tôi bắt gặp một vùng đen nổi lên mặt nước dài gần 5m, tạo thành mũi sóng nhỏ. Tôi tin chắc chuyện này là do vật màu đen dưới nước. Trước đó, mặt hồ vẫn yên ả và không có gợn sóng hay hoạt động nào khác”.

Ông cho biết nước bị rẽ ra giống như ai đó đang lướt ván nhưng lúc ấy không có người, cũng không có thuyền trên mặt hồ. “Nó là thứ mà tôi không thể giải thích được” - David Elder nói.

Quái vật hồ Loch Ness (hồ nước gần TP Inverness tại Scotland) là chủ đề gây tranh cãi kể từ khi lần đầu tiên xuất hiện cách đây 80 năm. Hình ảnh mới nhất của nhiếp ảnh gia David Elder có thể chưa phải là bằng chứng xác đáng nhất nhưng các tín đồ của quái vật này chắc chắn sẽ không bỏ qua để tạo ra những câu chuyện ly kỳ.

Theo những ghi chép trước đó, người đầu tiên tận mắt chứng kiến quái vật là năm 1802. Đó là nông dân Anderson, anh trông thấy một con quái vật rất to, dài chừng 45m nổi lên mặt nước.

Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness?

Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness?

Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness?
Hình ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness trước đó

Năm 1933, vợ chồng George Peter phát hiện một con quái vật trông giống trâu nước đi xuống hồ nhưng nó to gấp 100 lần trâu bình thường. Tháng 5/1934, một nông dân địa phương đã trông thấy con quái vật trong phạm vi 200m. Theo anh này, phần lộ ra trên mặt nước của con quái vật khoảng 2m, đầu nhỏ nhưng rất linh hoạt.

Năm 1934, bác sĩ ngoại khoa Wilson ở một bệnh viện tại London - Anh cũng đã chụp được một tấm hình rất rõ về quái vật hồ Loch Ness.

Theo thống kê, trong gần 40 năm trở lại đây, đã có hơn 3.000 lượt người trông thấy quái vật ở hồ Loch Ness. Điều đặc biệt là mọi mô tả về con quái vật của những người tận mắt chứng kiến đều giống nhau.

Theo NLĐ
  • 45
  • 20.700