Báo đe dọa người dân khu ổ chuột ở Ấn Độ

  •  
  • 2.068

Các cư dân của khu nhà ổ chuột đang đang sinh sống ở Mumbai (Ấn Độ) vừa nhận được cảnh báo về nguy cơ báo hoa mai tấn công khi chúng xuống đường phố.

Khu nhà tạm ở thành phố ven biển Ấn Độ gia tăng đã vượt quá sức chịu đựng của khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất của nước này, làm "căng thẳng xung đột" giữa cư dân và động vật ở đây.

Trong các huyện phía bắc của Borivali, cha mẹ sợ báo tấn công nên giữ trẻ con ở nhà không cho đi ra ngoài đường phố khi hoàng hôn buông xuống. Sau khi ăn thịt các con chó đi lạc, gà, dê, và cả rác thải sinh hoạt, báo hoa mai thường tới khu ổ chuột mỗi ngày. Cư dân đang lo ngại rằng, vật nuôi địa phương sẽ không đủ làm cho báo hết đói.

Báo đe dọa người dân khu ổ chuột ở Ấn Độ
Báo thường ăn vật nuôi và đe dọa người dân ở khu ổ chuột

Theo các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã cho biết, ít nhất 200.000 người đã lấn biên giới của công viên Vườn quốc gia Sanjay Gandhi để xây dựng nhà tạm. Tuy đây là hoạt động bất hợp pháp nhưng nó lại được các chính trị gia phụ thuộc vào sự hỗ trợ của người dân địa phương bảo vệ.

Geeta Seshamani, người đồng sáng lập của tổ chức động vật hoang dã SOS, cho rằng chính sự gia tăng mạnh về dân số Mumbai, với 21 triệu đã tăng gấp đôi trong 20 năm qua là nguyên nhân gây ra cuộc xung đột giữa người dân địa phương và báo hoa mai.

Từ năm 2004-2005, 33 người dân Mumbai đã chết do báo tấn công. Người dân địa phương lo sợ sự mở rộng ranh giới của thành phố cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hàng loạt các cuộc tấn công của báo.

Ít nhất có 35 con báo sống ở Vườn quốc gia Sanjay Gandhi. Seshamani cho biết dân số báo tăng lên do báo hoa mai được đưa vào công viên từ các vùng khác.

Theo Đất Việt
  • 2.068