Báo hoa mai trèo qua cổng, tóm gọn chó nhà rồi bỏ trốn

  •  
  • 32.198

Thước phim do Parveen Kaswan, cán bộ ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ, cho thấy con báo nhảy qua cánh cổng khóa kín và tấn công một con chó pooch rồi bỏ trốn.


Con báo hoa mai dễ dàng bắt gọn chó pooch. (Video: Parveen Kaswan)

Video được quay từ camera an ninh ở Chhatarpur, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, hồi đầu tháng 12. Mở đầu video, con chó đứng gần cổng trước một ngôi nhà. Đột nhiên, như thể phát hiện nguy hiểm, con chó chạy hết tốc lực. Ngay sau đó, báo hoa mai nhảy qua cánh cổng. Nó tiến vào ngôi nhà và nhắm thẳng vào con chó. Con thú ăn thịt chỉ mất vài giây để chạy trốn với con mồi trong miệng.

 Con thú ăn thịt chỉ mất vài giây để chạy trốn với con mồi trong miệng.
 Con thú ăn thịt chỉ mất vài giây để chạy trốn với con mồi trong miệng.

Theo Kaswan, báo hoa mai thường săn chó ở vùng đồi núi. Để ngăn chặn những cuộc tấn công, chủ nhà nên đeo dây xích cho thú cưng.

Người dân địa phương thường bắt gặp báo hoa mai ở trang trại, do đó chính quyền địa phương đã lắp đặt hàng loạt bẫy camera. Nhà chức trách không phát hiện dấu chân động vật nào nhưng các cán bộ lâm nghiệp đang rà soát khu vực. Họ cũng liên hệ với tổ chức Wildlife SOS thường tham gia cứu hộ động vật trong vùng trước đây. Đội cứu hộ đã đặt bẫy trong vùng nhằm bắt con báo.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Cập nhật: 29/12/2021 Theo VnExpress
  • 32.198