Bắt đầu khai quật mộ nàng Mona Lisa!

  •  
  • 4.002

Các nhà khảo cổ người Italia bắt đầu khai quật ngôi mộ cổ của một người phụ nữ thời Phục Hưng, vốn được cho là hình tượng “nàng Mona Lisa” của Leonardo da Vinci.

>> Khai quật mộ nàng Mona Lisa
>> Leonardo da Vinci vẽ tranh nàng Mona Lisa ở đâu?


Các nhà khảo cổ quyết tìm ra người phụ nữ bí ẩn trong bức họa nàng Mona Lisa

Với một loạt thiết bị định vị và máy móc tối tân khác, hôm (12/5) các nhà khoa học bắt đầu khảo sát một tu viện tại thành phố Florence, nơi được cho là nơi chôn cất của bà Lisa Gherardini – vợ của thương gia buôn lụa nổi tiếng Francesco del Giocondo. Tới thời điểm này, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng bức họa nàng Mona Lisa chính là chân dung của bà Lisa Gherardini.

Tuy nhiên để tìm ra ngôi mộ của bà Lisa Gherardini, mất năm 1542 là điều không dễ. Cho tới cách đây vài năm, một nhà nghiên cứu lịch sử người Italia tuyên bố tìm thấy tài liệu chỉ rõ ngôi mộ của bà Lisa Gherardini hiện đang nằm tại tu viện Sant'Orsola ở Florence.

Để làm rõ thực hư, một đoàn khảo cổ đã bắt tay tìm kiếm ngôi mộ cổ này. Chỉ cần tìm được xương, các thử nghiệm DNA sau đó sẽ xác minh được chính xác đó có phải ngôi mộ của bà Lisa Gherardini bằng cách đối chiếu với xương của con cháu bà hiện cũng được chôn cất tại Florence.

Ngoài ra, người ta cũng hy vọng hộp sọ của bà vẫn còn để từ đó các nhà khoa học sẽ phục dựng lại khuôn mặt và so sánh với bức họa nàng Mona Lisa.

Theo VnMedia
  • 4.002