Bắt được cá mũi dài, gai độc kỳ quái

  •  
  • 2.270

Một con cá có hình thù kỳ quái được bắt gần đây tại vùng biển giá lạnh ngoài khơi ở miền bắc Canada.

Các ngư dân đã bắt được một con cá có hình thù kỳ quái ở ngoài khơi tỉnh Nunavut của Canada. Nó có mũi dài, miệng rộng và những gai độc trên cơ thể màu xám. Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng đó một loài cá mập lạ, nhưng sau đó họ đã xác định nó là loài cá chimaera mũi dài cực kỳ hiếm.

Bắt được cá mũi dài, gai độc kỳ quái
Con cá vừa bị ngư dân Canada bắt được

Tiến sĩ Nigel Hussey thuộc trường đại học Windsor (Anh), người phát hiện ra loài cá chimaera mũi dài, cho biết đây là loại cá có hình thù kỳ lạ và chúng thường sống ở vùng biển sâu mà con người thường không bao giờ viếng thăm.

“Nếu tìm kiếm ở vùng biển sâu hơn từ 1.000 đến 2.000m dưới mặt nước biển, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều cá thể của loài cá này. Chỉ duy nhất 1 cá thể của cá chimaera mũi dài được ghi nhận tại khu vực eo biển Hudson”, tiến sĩ Hussey cho biết.

Giống như tất cả loài cá chimaera, loài chimaera mũi dài là họ hàng xa của loài cá mập và cá đuối. Chúng có đuôi nhọn và phát triển tối đa dài khoảng 90cm.

Con cá chimaera mũi dài bắt đầu được các nha khoa học chú ý và nghiên cứu sau khi một bức ảnh chụp nó trên một thuyền đánh cá ở Nunavut được đăng tải trên mạng trực tuyến.

Theo Vietnamnet, Youtube
  • 2.270