Bắt được con nghêu nặng hơn 1kg, định nấu cháo nhưng quá bất ngờ khi biết "lai lịch" của nó

  •   4,84
  • 9.410

Một anh chàng ở Mỹ đã rất vui mừng khi bắt được con nghêu khổng lồ vì nghĩ rằng như thế là có thể nấu món cháo nghêu cho mấy người ăn. Tuy nhiên, anh này cũng thấy con nghêu rất lạ nên đem nó đi hỏi và cực kỳ bất ngờ khi biết tuổi của con nghêu này. Cũng may là anh chưa nấu nó!

Những thứ hiếm có thường xuất hiện khi chúng ta ít ngờ tới nhất, và trong trường hợp của một anh chàng người Mỹ thì anh đã suýt nấu một thứ hiếm có lên thành cháo!

Ít ngày trước, anh Blaine Parker đi dọc theo bờ biển ở Florida (Mỹ), hy vọng tìm được con gì đó để về nấu cháo. Bỗng nhiên, anh nhìn thấy một con nghêu khổng lồ.

Ý nghĩ đầu tiên của anh Parker là cái vỏ của con nghêu này to như vậy, có thể dùng để đựng món cháo nghêu luôn. Còn phần thịt của nó chắc phải nấu đủ cho ít nhất là 2 người ăn.

Parker bắt con nghêu về, cân lên thì thấy nó nặng 1,18kg.

 Parker và con nghêu mà anh bắt được.
Parker và con nghêu mà anh bắt được. (Ảnh: Tallahassee Democrat).

Nhưng khi chuẩn bị nấu con nghêu thì anh Parker bỗng nảy ra suy nghĩ biết đâu con nghêu này lại là một loài động vật đặc biệt. Cũng may, anh Parker là sinh viên tốt nghiệp khoa Khoa học Biển và Nghiên cứu Môi trường nên mới nảy ra suy nghĩ đó, chứ nếu là người khác thì chắc đã nấu luôn con nghêu mà ăn rồi.

Thế là Parker mang nó tới Phòng thí nghiệm Mẫu vật biển Vùng Vịnh. Tại đây, người ta phát hiện ra rằng con nghêu này rất già, đã 214 tuổi, theo trang Tallahassee Democrat.

Vậy tức là con nghêu có khả năng đã ra đời vào năm 1809.

Con nghêu đã 214 tuổi.
Con nghêu đã 214 tuổi. (Ảnh: Phòng thí nghiệm Mẫu vật biển Vùng Vịnh).

Con nghêu này có chiều ngang là 15,24 cm, trong khi hầu hết những con nghêu bình thường chỉ khoảng 7 - 8 cm.

Vì đặc biệt như vậy nên con nghêu cũng rất có sức hút. Khi nó được giữ ở bể nuôi của Phòng Thí nghiệm, mỗi ngày có hơn 100 khách tới xem nó. Con nghêu này được cho là con nghêu nhiều tuổi thứ 4 trên thế giới, còn con nghêu nhiều tuổi nhất đã 507 tuổi, được đặt tên là Ming, từng được tìm thấy ở đáy biển Iceland.

Con nghêu đã được trả tự do.
Con nghêu đã được trả tự do. (Ảnh: Tallahassee Democrat).

Nhưng con nghêu của anh Parker cũng không sống mãi ở bể nuôi. Cuối cùng, anh quyết định thả nó xuống Vịnh Mexico, vì “nó sẽ không thể sống tốt nếu bị giữ trong bể như vậy”.

Cập nhật: 06/03/2023 hoahoctro.tienphong
  • 4,84
  • 9.410