Bắt được đôi trăn lớn đang giao phối trong chum sành

  •  
  • 422

Hai con trăn hoang dã dài gần 4 m hôm 7/3 bị tóm gọn trong lúc giao phối tại một nông trại ở tỉnh Ang Thong, miền trung Thái Lan.

Nông dân Boonsri Kaensab, 57 tuổi, đang làm việc tại trang trại của mình vào hôm 7/3 thì phát hiện hai con trăn lớn quấn lấy nhau trong một chiếc chum sành đựng nước. Một con trong đó rất hung dữ và suýt chút nữa đã tấn công người phụ nữ trong khoảnh khắc chạm mặt, khiến bà hoảng sợ bỏ chạy về nhà.

Đôi trăn đang giao phối
Lực lượng cứu hộ quyết định bắt riêng từng con trăn bằng thiết bị chuyên dụng có gắn kẹp và thòng lọng.

Boonsri sau đó liền gọi hàng xóm và lực lượng cứu hộ tới bắt các con vật. Khi mọi người đến nơi, đôi trăn vẫn còn đang giao phối bên trong chiếc chum. Lực lượng cứu hộ quyết định bắt riêng từng con trăn bằng thiết bị chuyên dụng có gắn kẹp và thòng lọng.

Con đầu tiên bị kéo ra ngoài có kích thước lớn và hung dữ hơn. Nó dài 3,9 m và rất khỏe. Những cảnh quay được ghi lại cho thấy con vật cố gắng chống lại thòng lọng và tấn công nhóm cứu hộ, khiến các chuyên gia phải vật lộn mới khống chế được nó.

Con trăn thứ hai nhỏ hơn một chút và hiền lành hơn. Nó dài 3,6 m và không phản kháng khi bị kẹp cổ, nhờ đó các chuyên gia dễ dàng tóm gọn con vật và cho nó vào bao tải.

Nhóm cứu hộ sau đó đã di dời cặp trăn khỏi nông trại của Boonsri và thả chúng trở lại môi trường tự nhiên trong một cánh rừng cách xa khu dân cư.

Theo các chuyên gia, những con trăn có kích thước như vậy có thể nuốt chửng vật nuôi, gia súc lớn và thậm chí là siết chết người. Do đó, sự hiện diện của chúng sẽ gây hoang mang cho người dân trong khu vực. "Thật nhẹ nhõm khi những kẻ săn mồi lớn đã được đưa ra khỏi trang trại của tôi", Boonsri chia sẻ.


Lực lượng cứu hộ bắt đôi trăn lớn giao phối trong chum sành ở Thái Lan. (Video: Newsflare).

Cập nhật: 15/03/2021 Theo VnExpress
  • 422