Bắt được tôm hùm 2 màu dị thường ở Mỹ

  •   32
  • 1.721

Thuyền trưởng một tàu cá Mỹ đã vô cùng kinh ngạc khi đánh bắt được một con tôm hùm có cơ thể như được ghép từ 2 nửa khác màu.

>>> Tôm hùm hai màu cực hiếm

Ben Murdock, 30 tuổi, thuyền trưởng tàu cá Arielle Hope, đã bắt được con tôm hùm dị thường gần đảo Monhegan thuộc tiểu bang Maine, Mỹ mới đây. Điều thu hút sự chú ý của mọi người chính là việc cơ thể con tôm hùm dường như được "nhuộm" 2 màu riêng rẽ, dù không hoàn toàn đối xứng.

Bắt được tôm hùm 2 màu dị thường ở Mỹ

Theo các bức ảnh chụp lại, mặt bụng của con tôm hùm như 2 mảng cơ thể khác màu tối, sáng ghép lại với nhau. Trong khi ở mặt lưng, màu sẫm tối chiếm vai trò thống trị.

Con tôm hùm nặng khoảng 12,7kg, nhưng theo quy định của luật pháp Mỹ, chiều dài cơ thể của nó còn quá ngắn để đánh bắt. Vì vậy, để không vi phạm pháp luật, anh Murdock đã thả con tôm hùm trở lại biển.

Bắt được tôm hùm 2 màu dị thường ở Mỹ

Diane Cowan, giám đốc điều hành Cơ quan bảo tồn tôm hùm ở Maine cho biết, hiện rất khó để để nói chính xác con tôm hùm như trên hiếm gặp tới mức độ nào. Năm ngoái, nhật báo Bangor dẫn lời đại diện Viện nghiên cứu Vịnh Maine nhận định, tỉ lệ xuất hiện tôm hùm 2 màu cơ thể chỉ vào khoảng 1/50 triệu. Dẫu vậy, theo bà Cowan, đây hoàn toàn chỉ là phỏng đoán.

Theo Vietnamnet, Huffington Post
  • 32
  • 1.721