Bầu trời thành phố Vinh xuất hiện đám mây kỳ lạ như "sóng thần" trước khi bão Yagi đổ bộ

  •  
  • 293

Sáng 6/9, bầu trời TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện những đám mây kỳ lạ với hình thù giống "sóng thần" trước khi cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ. Người dân thành Vinh vô cùng ngạc nhiên và lo lắng khi chứng kiến hiện tượng thiên nhiên đặc biệt này.

Đám mây kỳ lạ xuất hiện ở TP Vinh trước bão số 3.
Đám mây kỳ lạ xuất hiện ở TP Vinh trước bão số 3.

Đám mây kéo thành dải dài hàng kilomet, hình thù giống cơn "sóng thần".
Đám mây kéo thành dải dài hàng kilomet, hình thù giống cơn "sóng thần". (Ảnh chụp tại TP Vinh sáng 6/9).

Theo chị Nguyễn Bảo Châu, một người dân TP Vinh, vào khoảng gần 8h sáng nay, bầu trời thành phố bắt đầu xuất hiện những đám mây có hình thù kỳ lạ. Những dải mây trải dài và nối tiếp nhau tạo thành cảnh tượng hiếm thấy.

"Tôi đã sống ở Vinh mấy chục năm nhưng chưa bao giờ thấy hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ như thế này. Sau đó, mưa lớn bắt đầu trút xuống kèm theo những đám mây đen "khổng lồ"", chị Châu chia sẻ.

Cũng giống như chị Châu, nhiều người dân TP Vinh tỏ ra ngạc nhiên trước những đám mây có hình thù rất khác lạ so với thường ngày.

Nhiều người cho hay, những đám mây đen với hình thù kỳ dị xuất hiện trước cơn bão khiến họ lo ngại thời tiết cực đoan có thể xảy ra.

Theo ông Lê Đức Cương, Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, hiện tượng này được gọi là dải mây hoàn lưu xa của bão, thường xuất hiện trước hoặc sau khi bão đổ bộ.

"Đây là hiện tượng tự nhiên, xảy ra khi đuôi bão quét qua, tạo nên dải mây kéo dài từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Hiện tượng này cũng là dấu hiệu của một cơn bão mạnh. Dải mây có thể gây mưa lớn, lốc xoáy và sét tại các khu vực bị ảnh hưởng", ông Cương giải thích.

Cập nhật: 06/09/2024 SKĐS
  • 293