Bé 4 tuổi mang H7N9 nhưng không có biểu hiện cúm

  •  
  • 615

Một bé trai 4 tuổi tại Bắc Kinh, Trung Quốc qua xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus cúm H7N9, được xác định là vật chủ mang virus cúm chết người H7N9, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 15/4.

Hiện tại, cậu bé vẫn chưa có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào và vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Địa Đàn của Bắc Kinh.

Bé 4 tuổi mang H7N9 nhưng không có biểu hiện cúm

Sở Y tế Bắc Kinh cho hay, tối ngày 14/4, theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Bắc Kinh, khi tiến hành xét nghiệm H7N9 cho những người dân làm nghề buôn bán gia cầm, người ta đã phát hiện cậu bé cho kết quả dương tính với H7N9.

Được biết, cậu bé này là con trai của một cặp vợ chồng làm nghề buôn bán gia cầm thuộc đối tượng xét nghiệm H7N9.

Các chuyên gia y tế đã căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng của cậu bé kết hợp với kết quả xét nghiệp đã xác định cậu bé chính là vật chủ mang virus cúm H7N9. Ngay sau đó, cậu bé đã được đưa vào bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Các quan chức y tế địa phương cho biết một người láng giềng của bé trai trên đã mua gia cầm của gia đình bệnh nhi 7 tuổi được xác định là ca nhiễm virus H7N9 đầu tiên ở Bắc Kinh.

Tình hình bệnh dịch H7N9 tại Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện tại, Trung Quốc đã phát hiện 60 trường hợp nhiễm virus H7N9 trong đó có 13 người đã tử vong. Ngoài ra, so với 2 ngày trước, virus H7N9 cũng đã xuất hiện ở 2 hai tỉnh thành mới là Bắc Kinh và Hà Nam.

Theo Vietnamnet
  • 615