Bên trong làng cổ động viên tại World Cup 2022

  •  
  • 303

Qatar vừa ra mắt làng cổ động viên với 6.000 cabin xây lắp ghép. Địa điểm này sẽ cung cấp nơi lưu trú giá bình dân cho người hâm mộ bóng đá đến cổ vũ World Cup.

Làng cổ động viên World Cup 2022 nằm trên khu đất biệt lập rộng 3,1 km2 ở Doha
Làng cổ động viên World Cup 2022 nằm trên khu đất biệt lập rộng 3,1 km2 ở Doha, gần ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Các quan chức cho biết khu vực này về lý thuyết có thể chứa lên đến 12.000 người.

Giá thuê khoảng 200 USD/đêm, thêm 70 USD cho bữa ăn.
Giá thuê khoảng 200 USD/đêm, thêm 70 USD cho bữa ăn
. Omar al-Jaber, người đứng đầu bộ phận lưu trú tại cơ quan chịu trách nhiệm giám sát tất cả dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng cho FIFA World Cup 2022, cho biết khoảng 60% cabin đã được khách đặt trước.

Còn có những phòng khác được cung cấp với giá 80 USD/đêm
Còn có những phòng khác được cung cấp với giá 80 USD/đêm,
thường nằm gần Sân bay Quốc tế Doha và Sân bay Quốc tế Hamad, cả hai đều sẽ có chuyến bay vào tất cả các giờ trong suốt giải đấu. Những người ở lại làng cổ động viên có thể mất 40 phút di chuyển đến các sân vận động trong thành phố.

Những người muốn có chỗ ở bình dân sẽ tìm đến làng cổ động viên.
"Hầu hết người hâm mộ thích căn hộ và biệt thự hơn",
ông al-Jaber nói, lưu ý rằng những lựa chọn đó do công ty khách sạn Accor của Pháp quản lý. Tuy nhiên, những người muốn có chỗ ở bình dân sẽ tìm đến làng cổ động viên.

 Các cabin trong làng có màu sắc rực rỡ.
Các cabin trong làng có màu sắc rực rỡ. Mỗi cabin được trang bị vách mỏng, có thể ở 1-2 người với 2 giường đơn, tủ đầu giường, một bộ bàn ghế nhỏ, máy lạnh, nhà vệ sinh có vòi hoa sen.

Làng cổ động viên còn bố trí cửa hàng tiện lợi, khu vực xem chung có ghế ngồi, màn hình lớn
Làng cổ động viên còn bố trí cửa hàng tiện lợi, khu vực xem chung có ghế ngồi, màn hình lớn, nhà hàng tạm thời trong nhà và ngoài trời. Thảm cỏ nhân tạo xanh mướt phủ kín các lối đi bên ngoài.

 Qatar ước tính sẽ có 130.000 phòng mỗi ngày trong suốt kỳ World Cup.
Trước thềm giải đấu, Qatar đối mặt với khủng hoảng nơi lưu trú, thiếu khách sạn cho tất cả đội bóng, công nhân, tình nguyện viên và người hâm mộ World Cup 2022. Vì vậy, thành phố Doha quyết định tạo ra các trang web cắm trại và cabin, thuê tàu du lịch, khuyến khích người hâm mộ ở lại các nước láng giềng và di chuyển qua lại để theo dõi giải đấu. Qatar ước tính sẽ có 130.000 phòng mỗi ngày trong suốt kỳ World Cup.


"Nếu muốn đến và ở lại, du khách vẫn có rất nhiều lựa chọn, từ khách sạn, phòng trên tàu du lịch, thuyền buồm, lều truyền thống, cabin... Chúng tôi có đủ chỗ ở và mọi người vẫn có thể đến để thưởng thức giải đấu", ông al-Jaber khẳng định.

Cập nhật: 14/11/2022 Zing
  • 303