Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

  •   3,311
  • 21.450

Ánh sáng bí ẩn xuất hiện, những chiếc cây mọc kỳ quái cùng cảm giác "dựng tóc gáy" là những mô tả về khu rừng bí ẩn Hoia Baciu này.

Được cho là "pháo đài Dracular", khu rừng Hoia Baciu ở Romania với diện tích khoảng 250ha là khu rừng nổi tiếng trên thế giới bởi mang trong mình những biểu hiện kỳ lạ cùng bí ẩn rùng rợn mà bất kỳ ai khi bước vào Hoia Baciu cũng cảm thấy "lạnh sống lưng".

Những điều kỳ lạ ẩn giấu trong khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda"

Nằm rìa thành phố Cluj Napoca, vùng Transylvania, Romania, khu rừng Hoia Baciu nổi tiếng thế giới lần đầu tiên vào khoảng năm 1960 khi nhà sinh học Alexandru Sift phát hiện một vật thể lạ có hình dạng giống chiếc đĩa bay bay trên bầu trời gần khu vực rừng trong lúc ông đi thực hiện nghiên cứu.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Vào tháng 8 năm 1968, một kỹ sư quân sự tên Emil Barnea cũng đã ghi lại được bức hình về chiếc đĩa bay tại khu rừng Hoia Baciu. Bức ảnh về vật thể lạ của ông trở thành đề tài nóng hổi của những người săn lùng đĩa bay ngoài Trái đất.

Bí ẩn của khu rừng Hoia Baciu còn nằm ở sự xuất hiện những quả cầu ánh sáng ngay trên nền khu vực tăm tối nhất. Thứ ánh sáng này đã khiến cho các thiết bị đèn chiếu sáng hay máy dò nhiệt trở nên vô hiệu hóa.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Không dừng lại ở đó, Hoia Baciu còn được nhiều người biết đến với danh hiệu "Tam giác quỷ Bermuda" ở Romania. Sở dĩ khu rừng này được gọi với tên như vậy bởi có không ít những câu chuyện kỳ bí liên quan đến sự mất tích bí ẩn hay cảm giác sợ hãi, bất an mỗi khi du khách bước chân vào Hoia Baciu.

Người dân địa phương nơi đây còn kể lại rằng, ngày xưa có một người chăn cừu đã lùa 200 chú cừu vào rừng nhưng sau đó, cả người và cừu đều không thấy trở về.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Hay như nhiều du khách liều lĩnh tới thăm rừng Hoia Baciu đều ra về trong sự sợ hãi và thổ lộ, họ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, cơ thể phát ban một cách bí ẩn, thậm chí còn bị trầy xước và bỏng mà không biết lý do. Người khác lại cho rằng, khi bước vào khu rừng, họ không nhớ điều gì đã xảy ra như có một thế lực siêu nhiên nào điều khiển họ.

Chưa hết, khu rừng Hoia Baciu còn ẩn chứa những loài cây với dáng vẻ thân kỳ dị. Cụ thể, những chiếc cây này có phần gốc uốn cong một góc 90 độ và vươn thẳng lên trời.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất
Những chiếc cây với dáng vẻ kỳ dị ở khu rừng Hoia Baciu.

Với dáng vẻ kỳ dị đó cùng lời đồn đại nhiều người nghe thấy tiếng người nói vọng ra hay màn sương bỗng nhiên trở nên dày đặc xuất hiện lúc chạng vạng ở khu rừng cây mà không ít người cho rằng, những cái cây với thân hình kỳ lạ này là nơi lưu giữ linh hồn của những người đã khuất.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất
Hình ảnh chụp trên cao cho thấy một bãi đất trống nằm "chơ vơ" giữa khu rừng.

Truyền thuyết bí ẩn về khu rừng càng được đẩy lên cao khi Hoia Baciu sở hữu một bãi đất trống nằm ở giữa khu rừng. Nhiều người đồn thổi rằng, có lẽ khu đất đó ẩn chứa một điều thần bí nào nên cây cối mới không thể mọc được cây như vậy.

Khu rừng Hoia Baciu - bí ẩn còn bỏ ngỏ

Vào thập niên 70, nhà sinh học Alexandru Sift cùng đồng nghiệp đã quay lại đây và nghiên cứu vấn đề này. Ông cho biết, những quả cầu ánh sáng không phải điều gì huyền bí nhưng khoa học hiện nay vẫn chưa thể đưa ra lời giải thực sự đầy đủ rằng, loại ánh sáng kia thực chất là gì.

Theo ông, những loài cây có hình dạng kỳ lạ vậy cũng xuất hiện ở vùng Gryfino (phía Tây Bắc Ba Lan). Do đó, ông cho rằng, đây là tác phẩm do con người xưa tạo nên với mục đích cụ thể, tuy nhiên mục đích đó là gì thì ông chưa khám phá ra được. Ước tính rằng, khi những cây này phát triển được 7 - 10 năm thì đã bị một vật gì đó đè lên mới khiến chúng phát triển theo hình dạng này.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Không chỉ Sift, rất nhiều nhà khoa học Anh, Pháp, Mỹ đã bị cuốn hút bởi truyền thuyết bí ẩn của khu rừng. Họ đã đến và tìm hiểu khu rừng tuy nhiên, bí ẩn về Hoia Baciu vẫn khiến các nhà khoa học phải đau đầu suy nghĩ.

Sau khi ông Sift mất vào năm 1993, đồng nghiệp của Sift - giáo sư hóa học Adrian Pătruţ thuộc Đại học Bolyai đã thu thập tất cả tài liệu kiếm tìm được để in ấn cuốn sách Fenomenele de la Pădure Hoia-Baciu.

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Ấn phẩm uy tín như tạp chí Travel & Leisure hay BBC cũng đã từng làm phóng sự về khu rừng thú vị và bí ẩn nhất hành tinh này. Chính bởi sự kỳ bí mà Hoia Baciu thu hút khách du lịch tới thăm và trải nghiệm. Cho đến nay, lời giải thật sự về khu rừng "ma ám" Hoia Baciu này vẫn là một bí ẩn còn bỏ ngỏ.

Vòng tròn bí ẩn giữa rừng Hoia Baciu và những cây có hình dáng kỳ lạ trong khu rừng.
Vòng tròn bí ẩn giữa rừng Hoia Baciu và những cây có hình dáng kỳ lạ trong khu rừng.

Một vòng tròn bí ẩn còn xuất hiện ở trung tâm khu rừng, ở đó không có bất kỳ cái cây nào mọc lên. Các mẫu đất và xét nghiệm phóng xạ đã được thực hiện trong vòng tròn, tất cả đều mang lại kết quả tương tự như phần còn lại của khu rừng. Cây cối bên ngoài vòng tròn phát triển theo hình dáng kỳ lạ cũng giúp khu rừng này càng trở nên nổi tiếng.

Một số người tin rằng khu rừng bị ám bởi linh hồn những người nông dân đã bị sát hại ở đó từ cách đây rất lâu. Khu rừng lưu giữ rất nhiều dấu tích lịch sử vì có những bằng chứng cho thấy từng có một nhóm người định cư ở đó từ thời kỳ đồ đá mới.

Cập nhật: 16/06/2021 Theo Trí Thức Trẻ/Dân Trí
  • 3,311
  • 21.450