Những địa điểm bí ẩn giống Tam giác quỷ Bermuda

  •   314
  • 32.755

Tam giác quỷ Bermuda ở phía tây Đại Tây Dương không phải địa danh duy nhất trên thế giới xảy ra các vụ mất tích bí ẩn mà các địa danh khác như: Hồ Anjikuni ở Canada, núi mê tín ở Mỹ, Biển Quỷ của Nhật Bản... là những địa danh cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn mà cho tới nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được lời giải thích thỏa đáng.

Tam giác quỷ Bermuda có lẽ là nơi bí ẩn nhất trên thế giới, với vô vàn những lời đồn đại xung quanh nó cùng những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền và máy bay. Có người nói rằng đây là nơi mà từ trường hấp dẫn mạnh nhất, có người cho rằng có sự can thiệp của người ngoài hành tinh, cũng có giải thuyết về cánh cửa không gian, thời gian. Tuy nhiên cho dù là bất cứ lý do nào đi chăng nữa, vẫn chưa có những xác minh chính xác, do đó đây vẫn là nơi có nhiều bí ẩn nhất thế giới mà chúng ta biết đến. Tuy nhiên trên Trái Đất không chỉ có một Tam giác quỷ Bermuda, thực tế vẫn còn rất nhiều khu vực ẩn chứa những bí ẩn chưa thể giải thích.

13. Thành phố “ma quỷ” Moguicheng

Thành phố “ma quỷ” Moguicheng

Thành phố “ma quỷ” Moguicheng ở Tân Cương, Trung Quốc là nơi xảy ra một số chuyện hết sức kỳ lạ. Một số nhân chứng kể rằng bỗng nghe thấy những tiếng hổ gầm, trẻ con khóc hay tiếng đàn ghita đứt dây.

Họ nghe thấy những âm thanh kỳ bí đó nhưng không biết chúng phát ra từ đâu dù tìm mãi cũng không thấy. Vì vậy, một giả thuyết cho rằng những điều này do "ma quỷ" gây nên.

12. Lòng chảo Wharton

Lòng chảo Wharton

Một trong những địa điểm kì bí được đưa vào danh sách chính là lòng chảo Wharton, thuộc Ấn Độ Dương, nơi được khoanh vùng trong vụ mất tích máy bay MH370.

Khu vực này được ít người biết đến hơn so với Tam giác quỷ Bermuda, thậm chí nó còn không được đánh dấu trên bản đồ suốt 50 năm qua. Nhiều giả thuyết gia tin rằng một khi máy bay đã mất tích ở đây thì sẽ không bao giờ tìm thấy.

11. Tam giác Alaska

Tam giác Alaska

Tam giác Alaska, chiếm diện tích rộng lớn của bang Alaska, Mỹ vốn là một vùng đất hoang vu, không mấy ai đặt chân tới.

Có rất nhiều người đã mất tích tại đây, đồng thời rất nhiều máy bay được ghi nhận đã bị rơi hoặc mất tích khi bay ngang địa danh hẻo lánh này. Kể từ năm 1988, ước tính có khoảng 16.000 người "bốc hơi" không dấu vết ở "tam giác quỷ" Alaska.

10. Dãy núi Superstition

Dãy núi Superstition

Dãy núi Superstition nằm ở phía đông của bang Arizona đã gây không ít tò mò cho những người hiếu kỷ chì bởi cái tên của nó, tạm dịch là "dãy núi mê tín".

Theo truyền thuyết, năm 1800 một người đàn ông tên là Jacob Waltz phát hiện ra mỏ vàng khổng lồ trong các ngọn núi, say này được mệnh danh là mỏ vàng của Chúa. Tuy nhiên ông đã giấu kín bí mật về vị trí của mỏ vàng, đã có rất nhiều người đi tìm kiếm kho báu bị thất lạc đó và không ít người thiệt mạng trên đường đi. Nhiều người cho rằng những linh hồn của những người thiệt mạng khi tìm vàng vẫn còn ám ảnh những ngọn núi.

Bên cạnh đó còn khá nhiều truyền thuyết kể về dãy núi này, một trong số đó là những người Tuar-Tums, người lùn sống trên núi để bảo vệ các kho báu. Một vài truyền thuyết khác kể về lối dẫn vào địa ngục trên đỉnh núi .

9. Khu vực bất thường ở Nam Đại Tây Dương

Khu vực bất thường Nam Đại Tây Dương

Bạn có bao giờ nghĩ tồn tại một Tam giác quỷ Bermuda ngoài không gian? Câu trả lời là có, một khu vực bất thường nằm ở phía Nam Đại Tây Dương. Đây là khu vực tập trung các bức xạ của vành đai Van Allen mà gần bề mặt Trái đất nhất.

Chính tại khu vực này đã xảy ra nhiều vấn đề với tàu vũ trụ và vệ tinh, các sự cố từ phần mềm điều khiển rối loạn cho đến hoàn toàn mất khả năng kiểm soát hoặc không hoạt động. Ngay cả kính viễn vọng Hubble cũng không thể quan sát được qua khu vực bất thường này, thậm chí Trạm vũ trụ Quốc tế cũng phải tránh các quỹ đạo qua khu vực này.

Nguyên nhân của những điều này vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên người ta tin rằng thủ phạm là các bức xạ tập trung tại đây. Nhưng các nhà khoa học không giải thích được sự tác động cũng như ảnh hưởng của chúng lên các thiết bị vũ trụ.

8. Hồ Anjikuni

Hồ Anjikuni

Hồ Anjikuni được biết đến sau một vụ mất tích vô cùng bí ẩn, không phải một hai cá nhân mà nguyên cả một làng mất tích chỉ trong vỏn vẹn một đêm. Vào tháng 11 năm 1930, một thợ săn tên là Joe Labelle đang tìm kiếm chỗ trú ẩn qua đêm. Labelle đã quen thuộc với làng Inuit từ trước đó, với dân số khoảng vài trăm người. Tuy nhiên vào đêm đó ông đã thấy một cảnh tượng khá kỳ lạ, toàn bộ dân làng đã biến mất, trong khi tất cả đồ đạc kể cả thức ăn và vũ khí vẫn còn nguyên vẹn.

Sau đó một cuộc điều tra đã được tiến hành, họ phát hiện ra có vài ngôi mộ đã bị đào xới, không phải do động vật làm và điều kỳ lạ hơn là bên trong trống không. Họ còn phát hiện xác của những con chó kéo xe chết vì đói cách đó không xa, trong khi thức ăn trong làng vẫn còn rất nhiều.

Đã có rất nhiều truyền thuyết được kể lại lý giải bí ẩn mất tích của ngôi làng Inuit, trong đó có cả những câu chuyện về người ngoài hành tinh hay các bóng ma. Tuy nhiên cho dù là lý do nào đi chăng nữa, khu vực hồ Anjikuni vẫn là nơi ít ai dám đặt chân đến sau khi đã nghe câu chuyện về ngôi làng Inuit.

7. Biển của quỷ

Biển của quỷ

Biển của quỷ, hay còn gọi là Tam giác Rồng là một khu vực thuộc Thái Bình Dương với những bí ẩn kỳ lạ tương tự như Tam giác quỷ Bermuda. Nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, đây là khu vực xảy ra khá nhiều vụ mất tích của thuyền đánh cá Nhật Bản. Có một số hiện tượng không giải thích được tại đây như sự biến đổi từ trường, những ánh sáng kỳ lạ.

Một câu chuyện kể rằng năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã gửi tàu nghiên cứu Kaio Maru số 5 để tìm hiểu những bí ẩn tại vùng biển này. Và kết cục của con tàu cùng thủy thủ đoàn 31 người có lẽ ai cũng đoán được, họ không bao giờ trở về. Một câu chuyển khác kể từ ngày xưa rằng, Hốt Tất Liệt cho quân vượt qua vùng biển này để tấn công Nhật Bản, kết quả là đội quân 4 vạn người mất tích không để lại giấu vết nào.

Để lý giải cho các bí ẩn này, hàng loạt những câu chuyện được người ta kể lại về vũ trụ song song hay người ngoài hành tinh. Tuy nhiên rất có thể những hiện tượng xảy ra ở đây giống với những gì diễn ra ở Tam giác quỷ Bermuda, hoặc do những núi lửa phun trào dưới đáy đại dương gây nên những vụ tai nạn mất tích.

6. Trang trại Bigelow

Trang trại Bigelow

Trang trại Bigelow rộng 480 mẫu An (gần 2km2) nằm ở phía Tây Bắc Utah, là nơi có rất nhiều sự kiện kỳ lạ xảy. Trước đó đã có khá nhiều tin đồn đại bí ẩn xung quanh khu trang trại này, tuy nhiên nó vẫn được mua lại bởi Terry và Gwen Sherman từ năm 1994. Ngày đầu tiên họ chuyển đến, họ đã nhìn thấy một con sói rất lớn trên đồng cỏ. Họ đã thuần hòa nó và đưa về trang trại, tuy nhiên những sự việc kỳ lạ liên tiếp xảy ra. Những con gia súc của họ liên tục mất tích và khi phát hiện được thủ phạm là con sói mà họ đã mang về, Terry đã bắn con sói với một khẩu súng lục nhưng đạn không có tác dụng với nó. Sau đó họ không bao giờ thấy con sói quay trở lại, tuy nhiên gia súc vẫn bị ăn thịt sau đêm đó.

Bên cạnh đó, UFO cũng là một trong những bí ẩn của trang trại này. Shermans cho rằng ông đã nhìn thấy những quả cầu kỳ lạ bay lượn hằng đêm trong trang trại của họ. Sau những vụ việc kỳ lạ liên tiếp xảy ra, họ đã phải bán trang trại lại cho Robert Bigelow vào năm 1996, là người sáng lập viện khoa học Discovery. Bigelow vẫn sở hữu trang trại từ đó đến nay, và tiến hành những nghiên cứu xung quanh những bí ẩn bên trong nó.

5. Point Pleasant

Point Pleasant

Point Pleasant là một xã thuộc bang Illinois, Hoa Kỳ. Nơi đây được biết đến nhiều nhất bởi những sự kiện liên quan đến một sinh vật được gọi là Mothman. Hơn một trăm người dân của Point Pleasant đã cùng nhìn thấy sinh vật này. Một người đàn ông cao hơn 2m, đôi mặt đỏ quạch như thôi miên và đôi cánh trải dài kéo lê dưới mặt đất.

Mothman đã trở thành chủ đề của nhiều cuộc thảo luận, sách báo và cả những bộ phim. Có người nói rằng Mothman là sinh vật ngoài Trái đất, có người lại tin rằng một dạng đột biến gene. Một sự kiện kinh hoàng xảy ra vào ngày 15 tháng 12 năm 1967, chiếc cầu Bạc bị sập một cách khó hiểu khiến hơn 46 người chết. Nhiều người nghĩ vụ việc này có liên quan đến Mothman. Tuy nhiên theo thời gian, vụ việc cũng chìm vào quên lãng và cái tên Mothman cũng ít được nhắc tới.

4. Tam giác Michigan

Tam giác Michigan

Tam giác Michigan là một tam giác địa lý ở khu vực hồ Michigan, là nguồn gốc bí ẩn của khá nhiều vụ mất tích tại đây. Ngày 28 tháng 4 năm 1937, thuyền trưởng George R. Donner cùng con tàu của ông đang trên đường từ Erie đến Port Washington và phải đi qua vùng tam giác này. Khi đến gần vùng tam giác, ông bắt đầu mệt và được thủy thủ đưa vào cabin để nghỉ ngơi. Tuy nhiên sau khi con tàu đã đi qua vùng tam giác, thuyền trưởng Donner đã mất tích mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Các thủy thủ đã tìm khắp mọi nơi trên con tàu nhưng vẫn không thể tìm thấy ông.

Ngày 23 tháng 6 năm 1950, chuyến bay 2051 của hãng hàng không Northwest Airlines đang từ New York đến Minneapolis và được điều khiển bởi phi công Robert C. Lind có rất nhiều năm kinh nghiệm cùng 58 hành khách. Do thời tiết xấu nên khi chiếc máy bay đến gần Chicago nó đã phải quay lại khu vực hồ Michigan. Vào khoảng nửa đêm hôm đó, Lind đã xin phép giảm độ cao xuống 700m tuy nhiên không nêu rõ lý do, và đó là thông tin cuối cùng về chuyến bay 2051. Ví trí cuối cùng mà Lind xác nhận là khu vực tam giác hồ Michigan.

3. Thung lũng San Luis

Thung lung San Luis

Thung lũng San Luis, miền Nam Colorado là một trong những khu vực bí ẩn với những hiện tượng không thể giải thích bao gồm UFO và việc hàng trăm động vật bị hành hình một cách kỳ lạ. Năm 1967, một con ngựa tên là Snippy đã được tìm thấy nhưng chỉ còn cái xác và bộ não đã biến mất. Sau lần đó, có hàng trăm vụ việc tương tự, các con vật khỏe mạnh bỗng dưng chết chỉ qua một đêm, tất cả đều có một điểm chung là không có máu xung quanh xác chết của chúng và bộ não đều biến mất. Những cuộc điều tra không thu được bất kỳ kết quả nào. Nhiều người cho rằng có bàn tay của người ngoài hành tinh nhúng nào chuyện này.

2. Tam giác Bennington

Tam giác Bennington

Một tam giác địa lý khác năm ở phía Tây Nam Vermont, là nơi xảy ra 5 vụ mất tích bí ẩn từ năm 1945 đến 1950. Ngày 12 tháng 11 năm 1945, một nhóm thợ săn gồm 12 người dẫn đầu bởi Middie Rivers. Trên đường trở về, ông dẫn đầu đoàn nhưng khi đi qua khu vực tam giác Bennington, ông nhận ra cả đoàn của mình đã mất tích và những gì còn lại chỉ là những khẩu súng săn.

Paula Welden là sinh viên năm thứ 2 của trường đại học Bennington đã đi qua khu vực tam giác Bennington vào ngày 1 tháng 12 năm 1964. Cô đã không bao giờ quay trở lại và cũng không có một dấu vết nào được tìm thấy, các cuộc điều tra và tìm kiếm đều đi vào ngõ cụt.

3 năm sau, cựu chiến binh James E. Tetford đang trên một chuyến xe buýt trở về thăm người thân. Các nhân chứng cho biết đã thấy ông lên xe từ trạm trước đó, nhưng khi đến trạm kế tiếp ông đã biến mất và chỉ còn lại đống hành lý. Một vụ mất tích tương tự xảy ra với cậu bé tám tuổi Paul Jepson vào ngày 12 tháng 10 năm 1950. Mẹ cậu kể lại rằng vẫn thấy con mình đang chơi trong sân, nhưng khi vừa quay lại thì đã không thấy cậu bé đâu. Những cố gắng tìm kiếm cũng đều trở nên vô ích.

Vụ mất tích cuối cùng là vào ngày 28 tháng 10 năm 1950, một phụ nữ tên là Frieda Langer đã mất tích khi chạy bộ trên núi Glastenbury. Tuy nhiên khác với các vụ mất tích khác, xác của Langer đã được tìm thấy 6 tháng sau đó trong tình trạng vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên không thể xác định nguyên nhân gây tử vong.

1. Tam giác Bridgewater

Tam giác Bridgewater

Có diện tích khoảng 500km2 nằm ở Đông Nam Massachusetts phía nam Boston. Từ những năm 1970 đã có rất nhiều báo cáo về sự xuất hiện của các sinh vật kỳ lạ tại đây, những dấu chân kỳ lạ cũng được phát hiện. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều báo cáo về các vụ gia súc bị cắn xé, tuy nhiên hung thủ không phải những loài động vật ăn thịt thông thường.

Ngoài những sinh vật kỳ lạ, người ta còn biết đến khu vực tam giác Bridgewater như là nơi tập trung rất nhiều bí ẩn về UFO. Năm 1760, một người đàn ông đã nhìn thấy một quả cầu lửa lơ lửng trên New England. Năm 1976, có những báo cáo về hai UFO hạ cánh dọc theo quốc lộ 44 gần thành phố Taunton. Năm 1994, một cảnh sát tại Bridgewater đã thấy một tam giác với ánh sáng kỳ lạ. Năm 1908 vào đêm Halloween, hai nhân viên trực của nhà tang lễ đã nhìn thấy trên bầu trời một vật thể lạ mà họ tả lại giống như một "đèn lồng khổng lồ". Họ đã xem nó gần 40 phút trước khi nó biến mất.

Cập nhật: 24/07/2020 Tổng hợp
  • 314
  • 32.755