Bí ẩn lời nguyền chết chóc đeo bám các Tổng thống Mỹ

  •   4,86
  • 6.175

Một số Tổng thống Mỹ được cho là vướng vào lời nguyền chết chóc khi đắc cử vào năm là con số chia hết cho 20.

Lời nguyền Tippecanoe đeo bám các Tổng thống Mỹ

Lời nguyền Tecumseh hay còn gọi Lời nguyền Tippecanoe được cho là đã đeo bám nhiều ông chủ Nhà Trắng trong hơn 100 năm qua. Lịch sử Mỹ đã từng ghi nhận 6 Tổng thống Mỹ chết trong nhiệm kỳ của mình khi đắc cử vào năm là con số chia hết cho 20. Một số tổng thống Mỹ chết vì bệnh tật, số khác qua đời vì bị ám sát. Nhiều người suy đoán không biết lời nguyền Tecumseh thực sự tồn tại hay không hay chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Lời nguyền này được cho là xuất hiện từ trận chiến Tippecanoe. Gần 4.000 binh sĩ Mỹ do tướng William Henry Harrison đã tham gia vào một trận chiến gần sông Thames (ngày nay là Chatham, Ontario, Canada) đương đầu với liên quân Anh với những chiến binh người Mỹ bản địa do thủ lĩnh bộ tộc Shawnee là Tecumseh chỉ huy. Nguyên nhân dẫn đến trận chiến này là do Tecumseh tin rằng toàn bộ đất đai của người da đỏ là sở hữu của chỉ mình người da đỏ. Trong khi đó, chính phủ Mỹ không công nhận quyền đất đai trên của người da đỏ. Một cuộc chiến đã nổ ra.

Bí ẩn lời nguyền chết chóc đeo bám các Tổng thống Mỹ
Lời nguyền Tecumseh được cho là xuất phát từ trận chiến Tippecanoe.

Tecumseh và lực lượng của ông đã đến nhiều khu vực sinh sống của các bộ lạc ở Ohio để cùng liên kết với nhau, phản đối quy định của Mỹ cũng như đuổi những người bán đất cho chính phủ Washington ra khỏi lãnh thổ.

Trước đó, vào mùa hè năm 1810, Tecumseh và một số lượng lớn chiến binh người Mỹ bản địa đã kéo đến quê nhà của Harrison ở Vincennes, Indiana và yêu cầu nhà lãnh đạo này bãi bỏ Hiệp ước Fort Wayne. Khi đó, ông Harrison vô cùng giận dữ và từ chối yêu cầu đó. Một cuộc xung đột đã xảy ra giữa hai bên. Tuy nhiên, sau đó, một viên tướng người Ấn Độ đã thuyết phục Tecumseh và lực lượng của ông lùi bước, trở về quê nhà.

Tecumseh tiếp tục xây dựng liên minh với các bộ tộc khác nhau và cảnh báo ông Harrison rằng họ sẽ hợp tác với Anh nếu như hiệp ước trên vẫn còn.

Do đó, đến tháng 11/1811, tướng Harrison dẫn theo hơn 1.000 binh sĩ di chuyển từ Vincennes nhằm tiến đánh bộ lạc Shawnee, trấn áp lực lượng của Tecumseh. Tuy nhiên, anh em cùng cha khác mẹ với Tecumseh là Tenskwatawa, còn gọi là nhà tiên tri, đã bại trận trong cuộc chiến Tippecanoe với quân đội Mỹ. Nơi ở của người da đỏ bị tàn phá nghiêm trọng. Sau cùng, quân đội Mỹ rút lui sau thỏa thuận hòa chiến.

Ông chủ Nhà Trắng đầu tiên ứng nghiệm với lời nguyền Tecumseh chết chóc trên là tướng Harrison. Ông đắc cử tổng thống Mỹ năm 1840. Tuy nhiên, một tháng sau khi đắc cử, Tổng thống Harrison qua đời vì căn bệnh viêm phổi.

Kế đến là Tổng thống Abraham Lincoln đắc cử vào Nhà Trắng tháng 3/1860. Vị tổng thống thứ 16 trong lịch sử Mỹ này bị ám sát khi đang đương nhiệm vào ngày 15/4/1860 - chỉ khoảng một tháng sau khi đắc cử.

Tổng thống James Garfield đắc cử vào Nhà Trắng năm 1880. Bốn tháng sau khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông bị Charles J.Guiteau ám sát. Lần lượt sau đó, Tổng thống William McKinley, Warren G. Harding, Franklin D. Roosevelt và John F. Kennedy đều chết trong thời gian đương nhiệm ông chủ Nhà Trắng.

Lời nguyền Tecumseh bị phá vỡ khi Tổng thống Ronald Reagan đắc cử năm 1980. 69 ngày sau khi đắc cử, Tổng thống Reagan bị ám sát và bị thương khá nặng. Khi đó, các bác sĩ nhận định rằng, vết thương của Tổng thống Reagan khá nghiêm trọng và ông chủ Nhà Trắng có thể không qua khỏi. Tuy nhiên, Tổng thống Ronald Reagan đã qua cơn nguy kịch và sống sót. Ông chủ Nhà Trắng này được cho là phá vỡ lời nguyền Tecumseh nhờ thuật chiêm tinh. Kể từ đó không có tổng thống Mỹ nào vướng vào lời nguyền chết chóc trên khi đắc cử vào năm là con số chia hết cho 20.

Theo Kiến Thức
  • 4,86
  • 6.175