Bí ẩn ngôi mộ người ngoài hành tinh

  •   3,26
  • 8.372

Theo dòng lịch sử, có nhiều câu chuyện về UFO (vật thể bay không xác định) rơi, các mảnh vỡ cũng như thi thể của những người xấu số trên đó bị chính phủ sở tại thu giữ và bưng bít thông tin.

Tuy nhiên, chuyện về ngôi mộ của một người ngoài hành tinh xấu số vào cuối thế kỷ 19 hiện vẫn còn thu hút các chuyên gia về UFO.

Vật thể bay lâm nạn


Tranh vẽ mô tả vật thể bay rơi ở Aurora.

Thị trấn Aurora, bang Texas, Mỹ là một khu vực có diện tích nhỏ, đất đai cằn cỗi và không có gì đáng chú ý đối với những người đi ngang qua. Nhưng nó bỗng dưng nổi tiếng bởi sự kiện UFO rơi và xác chết của người ngoài hành tinh.

Theo tờ Dallas Morning News, vào ngày 15/4/1897, một vật thể bay xuất hiện, lơ lửng trên bầu trời trung tâm thị trấn. Đây là một cảnh tượng lạ lùng đối với người dân thị trấn. Vật thể bay dường như gặp vấn đề về máy móc.

Sau đó, nó va chạm với cối xay gió nằm trên mảnh đất của Thẩm phán Proctor, tạo ra một vụ nổ kinh hoàng, phá hủy chiếc cối xay, bể chứa nước và chính nó, những mảnh vỡ rơi vãi khắp nơi.

Người dân thị trấn đổ xô tới đống đổ nát, họ ngạc nhiên khi phát hiện phần lớn các mảnh vỡ là kim loại nhẹ, giống như hỗn hợp nhôm và bạc, chưa từng thấy trước đây.

Người lái vật thể bay này nằm dài trên mặt đất, chết giữa đống đổ nát. Anh ta dáng người thấp bé, dù thi thể bị biến dạng, nhưng những gì còn lại cũng đủ cho thấy đây không phải là cư dân của Trái đất.

Trên cơ thể của sinh vật lạ có đặt một mảnh giấy giống như giấy báo, trên đó nguệch ngoạc một số biểu tượng như chữ tượng hình, ý nghĩa của nó cũng bí ẩn như vật thể bay kỳ lạ này. Người dân thu gom những mảnh vỡ, đổ xuống một cái giếng cũ rồi lấp lại.

Thi thể người ngoài hành tinh được an táng tại nghĩa trang Aurora gần đó, trong ngôi mộ nhỏ với tấm bia đơn sơ, khắc vụng về hình con tàu bí ẩn.

Chẳng mấy chốc câu chuyện UFO lâm nạn đã lan truyền khắp nơi. Những người hiếu kỳ đổ về thị trấn, tìm đến khu vực vật thể lạ rơi và nghĩa trang chôn cất người ngoài hành tinh.

Sự thật hay trò đùa

Nghĩa trang Aurora – nơi được cho là từng chôn người ngoài hành tinh.
Nghĩa trang Aurora – nơi được cho là từng chôn người ngoài hành tinh.

Dường như tác giả của bài báo trên tờ Dallas Morning News là một cư dân Aurora. Do đó, nhiều người cho rằng đây là một trò đùa, bịa đặt cho vui. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhân chứng khác cho biết, đã nhìn thấy vật thể bay, chứng kiến tai nạn và xác người ngoài hành tinh.

Ngoài ra, cũng có tuyên bố từ chủ sở hữu mới trên khu đất của Thẩm phán Proctor, ông Brawley Oates, làm tăng thêm độ tin cậy của câu chuyện trên.

Theo đó, vào năm 1945, ông cho biết đã tìm thấy những mảnh vỡ của con tàu ngoài hành tinh bị chôn vùi trong giếng. Tuy nhiên, hơi bốc lên từ giếng lên khiến ông cảm thấy choáng váng, buộc phải dùng xi măng bít kín nó lại.

Trong nhiều thập niên, vị trí của ngôi mộ người ngoài tinh bị lãng quên, cho đến khi những người đam mê UFO tìm thấy tài liệu có liên quan đến vụ này. Các nhóm săn lùng UFO bắt đầu tiến hành nhiều cuộc điều tra và công bố những phát hiện đáng chú ý.

Một trong những điều tra đầu tiên được thực hiện bởi Bill Case, cộng tác viên của tờ Dallas Times Herald và Giám đốc mạng lưới UFO (MUFON) của bang Texas. Ông đã phỏng vấn một số nhân chứng còn sống và kiểm tra nghĩa trang ở Aurora

Năm 1973, ông tuyên bố đã tìm thấy bia mộ của người ngoài hành tinh, nó không khác gì hơn một phiến đá nhỏ và bị vỡ một nửa, mang theo phần được cho là hình khắc “cấu trúc dạng đĩa bay”.

Sử dụng máy dò, ông xác định có những mảnh kim loại lớn được chôn phía dưới tấm bia. Nhóm tìm kiếm xin phép thành phố khai quật vị trí được cho là mộ của người ngoài hành tinh nhưng đã không được chấp thuận.

Câu chuyện càng trở nên kỳ bí hơn, khi Bill Case tuyên bố trong lần ghé thăm sau đó rằng, những mảnh kim loại này đã biến mất, có thể là do ai đó đã lén mang đi. Không lâu sau, bia mộ cũng bị đánh cắp và vị trí được cho là chôn người ngoài hành tinh một lần nữa bị mất dấu vết.

Một cuộc điều tra đáng chú ý khác được thực hiện bởi những người thực hiện chương trình truyền hình UFO Hunters vào năm 2008. Nhóm này đã tiếp cận ông Tim Oates, cháu trai của Brawley Oates, người đã lấp giếng vì sợ khí độc gây hại.

Oates cho phép họ khui giếng ra, nhưng không tìm thấy mảnh vỡ bí ẩn nào. Kiểm tra nguồn nước giếng, người ta thấy bình thường, ngoại trừ mức độ cao của nhôm. UFO Hunter cũng tiến hành khảo sát nghĩa trang Aurora, tìm kiếm ngôi mộ bị mất với radar xuyên thấu mặt đất. Có vẻ như họ đã tìm thấy một vị trí đầy hứa hẹn và xin phép chính quyền để đào nó lên nhưng bị từ chối.

Không thể khai quật hài cốt, không thể xác định được đó có phải là người ngoài hành tinh hay không, vì thế, bí ẩn về UFO ở thị trấn Aurora vẫn chưa được giải đáp.

Cho đến ngày nay, vị trí của ngôi mộ, giả sử nó từng tồn tại, vẫn chưa được biết, mặc dù nghĩa trang vẫn còn một tấm bảng ghi người ngoài hành tinh được mai táng ở đó.

Câu chuyện về UFO gặp nạn ở Aurora và ngôi mộ người ngoài hành tinh bị mất được nói đến nhiều trong những năm gần đây. Một giả thuyết đáng chú ý cho rằng, đây chỉ đơn thuần là một trò quảng cáo công khai để có thêm người đến thị trấn.

Cũng có người nêu giả thuyết rằng, tai nạn có thể đã xảy ra, nhưng không phải từ người ngoài hành tinh mà từ một nhà khoa học điên rồ đang thử nghiệm cỗ máy bay của mình.

Cho dù câu chuyện ở Aurora có thật hay không, song sự kiện này vẫn thu hút các chuyên gia UFO, nhất là gần đây, truyền thông đưa tin một quan chức Hải quân Mỹ xác nhận tính trung thực về các đoạn video ghi lại cảnh chạm trán với UFO.

Cập nhật: 04/10/2019 Theo GDTĐ
  • 3,26
  • 8.372