Bị đàn linh cẩu tấn công, trâu rừng có phản ứng đáng kinh ngạc

  •  
  • 1.303

Dù bị hàng chục con linh cẩu tấn công ở phía sau, con trâu rừng vẫn ung dung gặm cỏ khiến người xem bất ngờ.

Linh cẩu là kẻ rình rập cơ hội để cướp thức ăn của các loài động vật khác. Tuy nhiên, trên thực tế chúng vẫn đi săn và có thể hạ gục được cả một con trâu rừng to lớn. Đây được xem là con mồi mà hiếm có loài động vật ăn thịt nào có thể hạ gục ngoại trừ sư tử và cá sấu.

Trong video, một đàn linh cẩu đang hợp sức tấn công một con trâu rừng to lớn. Thay vì hạ gục con mồi bằng cách tấn công trực diện, đàn linh cẩu lại chọn cách tấn công ở phía sau. Tiếp đó, chúng sẽ từ từ ăn thịt con mồi.

Bị tấn công nhưng con trâu rừng này lại không hề tỏ ra đau đớn hay tìm cách bỏ chạy. 
Bị tấn công nhưng con trâu rừng này lại không hề tỏ ra đau đớn hay tìm cách bỏ chạy.

Điều đáng ngạc nhiên là dù bị cả chục con linh cẩu tấn công, con trâu rừng này lại không hề tỏ ra đau đớn hay tìm cách bỏ chạy. Thậm chí, nó còn ung dung gặm cỏ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đoạn clip kết thúc khi chưa rõ kết cục của con trâu rừng nhưng với đàn linh cẩu hung hãn như vậy thì nó khó lòng mà giữ được mạng sống.

Là loài động vật phổ biến ở châu Phi, linh cẩu là thành phần quan trọng của hầu hết hệ sinh thái nơi này. Việc sở hữu bộ hàm rất khỏe giúp chúng trở thành loài động vật ăn thịt đáng sợ, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng....

Linh cẩu là loài động vật khá thông minh và ranh mãnh. Chúng có tập tính đi săn theo bầy và hoạt động mạnh về đêm. Nhờ sự giao tiếp qua âm thanh, tư thế cũng như các dấu hiệu khác, khiến linh cẩu hoạt động nhóm rất ăn ý.

Từ lâu, linh cẩu ranh mãnh đã bị gán cho cái mác là những kẻ hèn nhát, chuyên đi ăn xác thối. Thực tế, chúng là động vật săn mồi mạnh mẽ, không chỉ nhặt xác mà chúng còn thường xuyên săn giết những con mồi trong tầm của mình.

Theo quan sát, 95% thức ăn của linh cẩu là do chúng săn được. Chúng thậm chí còn giết và ăn thịt sư tử con, báo con và các loài săn mồi khác khi đàn đủ mạnh, đông thành viên.

Cập nhật: 08/11/2021 Theo NĐT
  • 1.303