Bí mật của gia tộc Hoàng gia lớn nhất châu Âu

  •  
  • 1.786

Hugh Capet (987 - 1316) được coi là thành viên đầu tiên của gia tộc Capet. Kể từ đây, các thành viên trong gia tộc này từng bước trở thành những người quyền lực và giàu có nhất.

Dưới thời Trung Cổ, họ là Hoàng gia lớn nhất châu Âu. Điều này xuất phát từ việc nhiều thành viên trong gia tộc Capet trở thành vua, hoàng hậu của một số nước châu Âu.

Gia tộc Capet chính là Hoàng tộc lớn nhất châu Âu.
Gia tộc Capet chính là Hoàng tộc lớn nhất châu Âu.

Theo các nhà nghiên cứu, 38 vị vua Pháp, 9 nhà vua Bồ Đào Nha, 10 ông hoàng và hoàng hậu Tây Ban Nha mang dòng máu của gia tộc quyền quý này. Thêm nữa, 12 vị vua của Navarre, 11 vị vua và hoàng hậu của Naples đều có xuất thân là thành viên của gia tộc Capet.

Ngoài ra, nhiều hoàng, tử, công tước, bá tước thuộc hoàng tộc, quý tộc ở nhiều nước châu Âu cũng có xuất thân từ dòng họ Capet.

Với địa vị và xuất thân cao quý, các thành viên của gia tộc Capet có những ảnh hưởng lớn đến tình hình chính trị xã hội thời bấy giờ. Để duy trì quyền lực của gia tộc suốt nhiều thế kỷ, các thành viên thường kết hôn với anh chị em họ. Những cuộc hôn nhân cận huyết thời Trung Cổ như vậy được cộng đồng chấp nhận.

Ngày nay, những thành viên của gia tộc Capet chủ yếu sống ở Pháp, Tây Ban Nha và một số nước khác.

Cập nhật: 13/08/2020 Theo kienthuc
  • 1.786