Bí mật “thành phố ma quỷ” ở Mỹ

  •   3,52
  • 7.101

Một cuộc khai quật mới đây ở “thành phố Kim tự tháp” đã hé lộ, nơi này từng có một bộ lạc thờ vật tổ sống ở Bắc Mỹ.

Việc khai quật thành phố cổ Cahokia thuộc nền văn hoá Mississippi của những người da đỏ sống tại đây từ 600 đến 1000 năm về trước, năm gẫn thành phố Collinsville, bang Illinois (Mỹ), các nhà khảo cổ đã tìm ra những di tích đáng sợ.


Các nhà khảo cổ đang khai quật thành phố Kim tự tháp. (Ảnh: Novotek.ru)

Cahokia thường bị coi là “thành phố ma quỷ”, được nhắc đến khi Christopher Colombus đến châu Mỹ. Toàn bộ không gian xung quanh thành phố rải rác những ngôi mộ rất lớn, trông hao hao giống các kim tự tháp Ai Cập cho nên người ta gọi nó là “thành phố Kim tự tháp”.

Dưới sự chỉ đạo của nhà nhân chủng học Timothy Poketata, đoàn khảo cổ đã tiến hành đào bới mở ra một gian nhà mồ của hai người đàn ông đứng tuổi bị nằm dè lên bởi xác của 53 cô con gái. Các cô đều bị chôn sống, thể hiện trên dáng điệu của họ: các bàn tay như đang cào bới đất để chui ra. Có lẽ họ là những tì thiếp hoặc nô lệ cho các lãnh chúa và theo tục lệ phải chôn sống theo người đàn ông mà họ phụ thuộc.

Tại các ngôi mộ không có bằng chứng dưới dạng chữ viết nào, song có thể phỏng đoán, đó là một xã hội dựa trên những cuộc lễ hiến sinh kỳ quái và tàn bạo mà những hiện vật đã nói lên. Tuy chưa biết gì về nền văn minh ấy, nhưng căn cứ vào các tấm thảm có hình con chim lửa, các nhà nghiên cứu vẫn khẳng định được rằng, đây là một trong các bộ tộc thờ vật tổ (totem) từng sống ở Bắc Mỹ cách nay gần 1.000 năm.

Theo Vietnamnet
  • 3,52
  • 7.101