Bị ngoạm gãy chân, ngựa vằn quay sang cắn trả cá sấu

  •  
  • 419

Dù bị thương nặng, ngựa vằn vẫn cố gắng quay đầu lại, dùng hàm răng cắn vào cổ và lưng của con cá sấu.

Cảnh tượng gay cấn này được ghi lại tại khu bảo tồn hoang dã Masai Mara.

Khi cái chết đang cận kề, ngựa vằn liền quay đầu lại cắn mạnh vào cổ cá sấu.
Khi cái chết đang cận kề, ngựa vằn liền quay đầu lại cắn mạnh vào cổ cá sấu.

Cụ thể, khi đang lội qua sông cùng với đồng loại, một con ngựa vằn trưởng thành đã bị con cá sấu tiếp cận và tấn công từ phía sau.

Sau khi ngoạm được vào chân của con mồi, sát thủ đầm lầy thực hiện "cú xoay tử thần" khiến chân sau của ngựa vằn gần như gãy lìa. Dù đau đớn, ngựa vằn vẫn dùng tất cả sức lực để tiến về phía trước. Tuy nhiên, nó lại bị kẻ thù tiếp cận một lần nữa.

Trong lúc cái chết đang cận kề, ngựa vằn liền quay đầu lại, dùng hàm răng cắn mạnh vào cổ và lưng của cá sấu. Bị "phản đòn" bất ngờ, cá sấu đau đớn liền buông con mồi ra và tạm thời rút lui. Tuy nhiên, do bị thương nặng, chú ngựa vằn xấu số sau đó đã phải bỏ mạng trước đàn cá sấu háu đói.

Cá sấu là một trong những động vật săn mồi nguy hiểm hàng đầu trong tự nhiên. Với sức mạnh và kỹ năng của mình, chúng có thể tấn công bất cứ con vật nào đang uống nước hoặc bơi gần các dòng sông, đầm lầy.

Trông có vẻ chậm chạp nhưng cá sấu lại rất nhanh nhẹn khi ở khoảng cách ngắn, thậm chí ngoài môi trường nước. Chúng có quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc nhọn để xé thịt. Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu kéo nạn nhận xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Khi con mồi đã chết, chúng mới bắt đầu thưởng thức bữa ăn.

Cập nhật: 10/08/2022 NĐT
  • 419