Lao vào bắt linh dương con, linh cẩu suýt bị húc thủng bụng

  •  
  • 353

Liều mạng lao vào bắt linh dương con, linh cẩu suýt bị húc thủng bụng khi bị 2 linh dương trưởng thành dùng sừng tấn công.

Thấy linh dương con chỉ mới vài tuần tuổi, linh cẩu lập tức lao tới tấn công.
Thấy linh dương con chỉ mới vài tuần tuổi, linh cẩu lập tức lao tới tấn công.

Là loài động vật phổ biến ở châu Phi, linh cẩu là thành phần quan trọng của hầu hết hệ sinh thái nơi này. Việc sở hữu bộ hàm rất khỏe giúp chúng trở thành loài động vật ăn thịt đáng sợ, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng...

Từ lâu, linh cẩu ranh mãnh đã bị gán cho cái mác là những kẻ hèn nhát, chuyên đi ăn xác thối. Thực tế, chúng là động vật săn mồi mạnh mẽ, không chỉ nhặt xác mà chúng còn thường xuyên săn giết những con mồi trong tầm của mình.

Theo quan sát, 95% thức ăn của linh cẩu là do chúng săn được. Chúng thậm chí còn giết và ăn thịt sư tử con, báo con và các loài săn mồi khác khi đàn đủ mạnh, đông thành viên.

Trong clip, khi phát hiện thấy linh dương con chỉ mới vài tuần tuổi, linh cẩu lập tức lao tới tấn công. Thấy con non bị kẻ thù cắn trúng cổ rồi lôi đi, linh dương bố và linh dương mẹ đã dùng cặp sừng sắc nhọn húc thẳng vào người kẻ thù nhằm cướp lại linh dương con.

Tuy nhiên, linh cẩu đã nhanh chóng né được đòn tấn công của cặp linh dương. Không chỉ vậy, nó còn giữ được con mồi trong tầm khống chế.

Do dính vết cắn chí mạng, linh dương con không thể sống sót và trở thành mồi cho linh cẩu. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, cặp linh dương không dám tiếp tục liều mạng mà quay đầu bỏ đi.

Cập nhật: 30/07/2022 NĐT
  • 353