Bị sét đánh tóe lửa dưới mưa, người đàn ông vẫn thoát chết thần kỳ

Thót tim cảnh người đàn ông bị sét đánh tóe lửa dưới trời mưa
  •  
  • 765

Một người đàn ông 35 tuổi, làm bảo vệ cho một công ty kinh doanh máy móc hạng nặng ở phía Bắc Jakarta (Indonesia) đã may mắn sống sót khi bị sét đánh.

Trong đoạn video được truyền thông Indonesia đăng tải cuối tuần trước, nam nhân viên bảo vệ bất ngờ bị sét đánh khi đang cầm ô đi dưới mưa. Anh ngã ra đất, nằm bất động và được đồng nghiệp lao tới sơ cứu.

Nam nhân viên bảo vệ bất ngờ bị sét đánh khi đang cầm ô đi dưới mưa.Nam nhân viên bảo vệ bất ngờ bị sét đánh khi đang cầm ô đi dưới mưa.

Theo Detik News, nam nhân viên may mắn sống sót sau sự cố hy hữu và chỉ bị bỏng ở tay. Anh hiện đã được xuất viện để điều trị tại nhà.

Các chuyên gia cho rằng, chính chiếc máy bộ đàm và chiếc ô mà nam nhân viên cầm trên tay đã thu hút tia sét.

Trên thực tế, xác suất bị sét đánh trúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cả vị trí địa lý. Ví dụ, số người chết vì sét đánh ở Ấn Độ lên đến hàng trăm người mỗi năm. Trong khi ở Mỹ, con số này chỉ khoảng 50 người.

Những người bị sét đánh có thể bị bỏng nặng, ngừng tim và tổn thương não suốt đời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới thường xuyên bị sét đánh hơn phụ nữ. Khoảng 85% số nạn nhân tử vong do sét đánh là đàn ông.

Cập nhật: 28/12/2021 Theo Tiền Phong
  • 765