Bộ điều khiển từ xa của Windows Vista

  •  
  • 164

Microsoft đang nỗ lực hết mình để giúp cho phiên bản Windows Vista mới trở nên phổ biến hơn, và đúng như mong đợi, ngày càng có nhiều hãng sản xuất đã bắt đầu tung ra các thiết bị “ăn theo” những tính năng của hệ điều hành mới này. Một trong só những “món đồ” thú vị và hữu dụng nhất đến từ hãng Philips: 

Bộ điều khiển từ xa Vista”, thiết bị điều khiển hỗ trợ cho Windows Sideshow (một màn hình mini cho phép người dùng check mail và tin nhắn IM kể cả khi máy tính đang tắt) – một trong những tính năng hấp dẫn nhất của của hệ điều hành Vista.

Bộ điều khiển từ xa của Philips

Thiết bị rất độc đáo này có tên là SRM7500, ứng dụng công nghệ truyền tín hiệu sóng radio 2 chiều, tức là không yêu cầu tầm nhìn thẳng (line-of-sight) khi điều khiển. Màn hình 6 dòng cho phép người sử dụng theo dõi và chọn các nội dung (nhạc, phim, v.v..) bằng bộ điều khiển này mà không cần phải đến gần máy tính. Ngoài ra, chức năng hỗ trợ cho việc trực tiếp truy cập vào các nội dung trực tuyến như tin tức, giả cả chứng khoán, email giúp bộ điều khiển từ xa này trở thành giải pháp điều khiển rất hiệu quả dành cho máy tính giải trí đa phương tiện (Media Center).

Tuy nhiên, còn có rất nhiều điều về bộ điều khiển Vista mà ít ai biết. Vì vốn được hãng Philips chế tạo theo mẫu của một bộ điều khiển chung có cải tiến, nên thiết bị này không những điều khiển được PC mà còn có thể vận hành được một số các thiết bị khác trong nhà.

Công ty cho biết, “vì nó có cơ sở dữ liệu lớn hơn bất kỳ loại điều khiển từ xa nào hiện đang có mặt trên thị trường, nên chắc chắn không có một thiết bị được điều khiển từ xa nào mà nó không thể nhận ra”. Vẫn chưa biết được tuyên bố trên có đúng hay không, nhưng dù thế nào, bộ điều khiển Vista SRM7500 của Philips có lẽ sẽ rất thành công, nhất là khi “khu vườn công nghệ” đang ngày càng trở nên đông đúc, chật chội.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 164