Bộ tộc ăn thịt người ở New Guinea: Chia sẻ vợ và không có rào cản tình dục

  •   3,73
  • 7.022

Những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của bộ tộc ăn thịt người ở New Guinea, những người chia sẻ vợ với nhau và không có rào cản tình dục.

Bộ tộc ăn thịt người
Nhiếp ảnh gia Gianluca Chiodini dũng cảm tới những hòn đảo nơi cư ngụ của bộ tộc ăn thịt người này để chụp ảnh dù có tin đồn họ đã giết và ăn thịt Michael Rockefeller vào năm 1961.

Chân dung một bé trai của bộ tộc ăn thịt người ở New Guinea.
Chân dung một bé trai của bộ tộc ăn thịt người ở New Guinea.

Bộ tộc ăn thịt người sống trong công viên quốc gia ở phía Tây Nam New Guinea, Indonesia
Bộ tộc ăn thịt người sống trong công viên quốc gia ở phía Tây Nam New Guinea, Indonesia. Họ không có rào cản tình dục, đàn ông có thể làm tình với đàn ông hay chia sẻ vợ và thực hành chế độ đa thê. Bộ tộc này được cho là đã giết, ăn thịt con trai Thị trưởng New York - Michael Rockefeller.

Michael Rockefeller năm 23 tuổi trong chuyến đi tới New Guinea
Michael Rockefeller năm 23 tuổi trong chuyến đi tới New Guinea và gặp nạn khi bè gỗ của anh bị lật dọc bờ biển phía Tây Nam New Guinea. Sau khi Michael mất tích, gia đình anh đã bay tới New Guinea để tìm kiếm trong vòng 1 tuần. Tổng thống John F.Kennedy đã gửi lời chia buồn và đề nghị hỗ trợ gia đình trong cuộc tìm kiếm. Nhưng đến ngày tìm kiếm thứ 9  thì gia đình anh đã bay về và người Hà Lan, những người lúc đó đang kiểm soát New Guinea, cũng ngừng cuộc tìm kiếm và kết luận Michael bị chết đuối.

Đàn ông thuộc bộ tộc ăn thịt người
Tuy nhiên, tác giả Carl Hoffman tin rằng ông biết rõ những gì xảy ra với Michael và thuật lại câu chuyện trong cuốn sách "Savage Harvest". Hoffman viết, Michael đã bơi 10 dặm từ chỗ thuyền bị vỡ vào bờ và khi bước chân lên bãi biển, anh bị một người đàn ông trong bộ lạc đâm vào xương sườn. Sau đó, Michael bị đập vào gáy và chết. Bộ lạc ăn thịt người bắt đầu làm nghi lễ của họ với Michael.  


Trong khoảng thời gian sau đó, người Hà Lan tiếp quản vùng đất New Guinea, ra lệnh bắn hạ 5 người Asmat ưu tú trong bộ tộc. Cái chết tàn khốc của 5 người đàn ông này để lại vết thương trong lòng bộ tộc và họ thề sẽ tìm cách trả thù bất cứ người đàn ông da trắng nào.


Nhiều thế kỷ nay, người Asmat chuyên săn lùng kẻ thù và chặt đầu họ, đôi khi những người trong bộ tộc lại lấy những hộp sọ đó làm  gối hay dùng làm bát để ăn thịt người của bộ lạc đối nghịch.

Người Asmat rất tôn sùng những đầu lâu, hộp sọ.
Người Asmat rất tôn sùng những đầu lâu, hộp sọ. Hành động săn đầu người của bộ lạc này mãi tới năm 1990 mới kết thúc.

Cập nhật: 07/12/2019 Theo VTC News
  • 3,73
  • 7.022