Bộ xương hình rồng dạt vào bờ biển New Zealand

  •   12
  • 4.770

Bộ xương có nhiều các khớp sụn, cột sống dài và đầu giống một con rồng dạt vào khu vực gần bờ, gây tò mò cho những người đi biển ở New Zealand.

Maria Lombard, một cư dân địa phương, bắt gặp bộ xương ở sát mép nước dọc bãi biển Waitarere, gần Levin, New Zealand. Lombard liền chụp lại một số bức ảnh và đăng lên Facebook hôm 9/2. "Tôi nghĩ nó giống như một con rồng với phần đầu và xương sống", Lombard chia sẻ với Stuff.co.nz.

Bộ xương của sinh vật lạ dạt vào bờ biển New Zealand.
Bộ xương của sinh vật lạ dạt vào bờ biển New Zealand. (Ảnh: Facebook).

Lúc đầu, Lombard cho rằng sinh vật biển dài hai mét này là một con lươn. Do tò mò, cô liên lạc với Bảo tàng Te Papa Tongarewa và nhanh chóng nhận được câu trả lời về nguồn gốc của bộ xương. Theo Bảo tàng Te Papa, đây là phần xác còn lại của cá đuối trơn (Dipturus innominatus). Cụ thể, bộ xương bao gồm hộp sọ và xương sống của con vật.

Một con cá đuối trơn.
Một con cá đuối trơn. (Ảnh: Clinton Duffy/Bảo tàng Auckland).

Theo Grind TV, cá đuối trơn có thể dài gần 2,4 mét, chỉ yếu sống ở độ sâu 15 - 1.280m và phổ biến ở các vùng biển New Zealand. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp cá đuối trơn vào danh sách bị đe dọa do các ngư dân thường ngẫu nhiên bắt được chúng.

Cá đuối trơn cái sẵn sàng giao phối năm 13 tuổi. Nếu không bị đánh bắt, loài vật này có thể sống hơn 24 năm.

Cập nhật: 15/02/2016 Theo VnExpress
  • 12
  • 4.770