Brazil "hục hặc" với YouTube vì video sex

  •  
  • 2.193

Tòa án Brazil vừa ra lệnh cho YouTube chặn truy cập vào đoạn video clip quay cảnh "phòng the" nóng bỏng giữa siêu mẫu Daniela Cicarelli và bạn trai. 

Trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới nhận được yêu cầu xóa bỏ video clip quay cảnh thân mật giữa Cicarelli với nhân viên nhà băng Renato Malzoni ngoài bãi biển từ hồi tháng 9/2006. Tuy nhiên, clip này vẫn thi thoảng xuất hiện trở lại trên YouTube, buộc Tòa án tối cao Sao Paulo phải thực thi phán quyết mạnh hơn.

Siêu mẫu Cicarelli. Nguồn: AP

Cicarelli hiện là một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất Brazil. Cô đang dẫn một chương trình ăn khách trên kênh MTV Brazil và từng đính hôn với "Người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Theo phán quyết mới nhất của Tòa, YouTube phải tìm mọi cách để ngăn không cho người dùng Internet từ Brazil mở và xem được video clip này. "Họ đã hành động không đủ quyết liệt. Người ta chỉ cần post lại đoạn video bằng một cái tên khác là vẫn ngang nhiên tồn tại được trên YouTube", luật sư đại diện cho bạn trai Cicarelli tuyên bố.

Theo ghi nhận của AP, đường link download đoạn băng video trên vẫn xuất hiện ở YouTube ngày hôm qua, song các nỗ lực truy cập từ Brazil và Mỹ chỉ đổi lại được thông điệp: "Hình ảnh này đã bị xóa vì vi phạm luật riêng tư". Chưa hết, phía nguyên đơn còn đòi YouTube phải nộp phạt khoản tiền lên tới 119.000 USD cho mỗi ngày đoạn video clip trên được phát tán.

Đây không phải lần đầu tiên YouTube bị kiện ra tòa. Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, phóng viên tự do Robert Tur đã kiện YouTube ra trước Tòa án quận Los Angeles, cáo buộc một đoạn phim thời sự của ông đã bị post và phát tán trái phép. Mới đây nhất, YouTube đã phải xóa đi gần 30.000 file video sau khi bị một tổ chức thương mại của ngành giải trí Nhật Bản đâm đơn kiện.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 2.193