Cá mập khổng lồ xuất hiện cạnh sân golf tỷ phú Trump

Con cá mập phơi dài gần 10m hiếm gặp ẩn hiện dưới làn nước bên ngoài câu lạc bộ golf của tỷ phú Donald Trump ở Los Angeles, Mỹ, khiến những người đi thuyền vô cùng thích thú.

Cá mập phơi là loài động vật rất hiếm gặp.
Cá mập phơi là loài động vật rất hiếm gặp. (Ảnh: Grag Skomal)

Theo Grind TV, con cá mập xuất hiện hôm 27/3 dài ít nhất 8,5 m, thuộc giống cá mập phơi (Cetorhinus maximus). Đây là loài cá lớn thứ hai trên hành tinh, có thể đạt chiều dài trên 12 m. Chúng cũng là một trong những loài cá mập lớn bí ẩn nhất vì các nhà khoa học hầu như không có thông tin về số lượng hay mô hình di cư của chúng.

Loài cá ăn sinh vật phù du hiền lành này vô cùng hiếm gặp. Số trường hợp cá mập phơi được phát hiện ở vùng bờ tây nước Mỹ và ven biển California ít hơn nhiều so với cá mập trắng khổng lồ.

Con cá mập phơi ẩn hiện dưới làn nước bên ngoài sân golf.
Con cá mập phơi ẩn hiện dưới làn nước bên ngoài sân golf. (Ảnh: Nicole Smith)

"Chúng tôi biết chúng sinh sống ở ngoài khơi California với số lượng lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn, nhưng việc trông thấy một con khá hiếm hoi", Heidi Dewar ở phòng ngư nghiệp của Cục quản lý Đại dương và Khí quyển Mỹ (NOAA), cho biết.

Nhân viên của NOAA đã gắn nhãn cho 4 con cá mập phơi ở Thái Bình Dương và hy vọng có thể tìm hiểu sâu hơn về hành vi di cư của chúng. Theo Dewar, cá mập phơi dễ bắt gặp nhất ở vùng biển California vào mùa xuân, khi sinh vật phù du phát triển mạnh.

Video ghi lại hình ảnh cá mập phơi xuất hiện cạnh sân golf tỷ phú Trump.

Cập nhật: 30/03/2016 Theo VnExpress